Thôn Tân Tiến xây dựng lò xử lý rác thải

Thứ Ba, ngày 14 tháng 9 năm 2021 - 16:00 Đã xem: 282

Chi ủy chi bộ thôn Tân Tiến, xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương vừa hoàn thành xây dựng và bàn giao công trình xây dựng lò xử lý rác thải của thôn.

Đây là một trong 5 nội dung công việc trong kế hoạch phối hợp của chi bộ thôn Tân Tiến với cán bộ của Ban Dân vận Tỉnh ủy về vận động nhân dân thực hiện Phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2021, bao gồm: Vận động nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm 1 tháng 1 lần; vận động hội viên phụ nữ xây dựng tuyến đường hoa và ủng hộ phế liệu, rác thải nhựa để bán gây quỹ hội; vận động nhân dân xây dựng mỗi hộ gia đình xây dựng 01 hố chứa rác thải; vận động nhân dân ủng hộ kinh phí xây dựng 01 lò xử lý rác của thôn. Công trình lò xử lý rác thải có diện tích 11,5m2, chiều dài 5m, rộng 2,3m, cao 1,7m, có 2 ngăn, 1 ngăn dùng để chứa rác thải khó phân hủy, 1 ngăn dùng để xử lý rác thải; lò xử lý được thiết kế với 5 cửa đốt, có mái che. Công trình được xây dựng đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường như: xa khu dân cư, có đường giao thông thuận lợi, đảm bảo về mỹ quan. Tổng trị giá công trình là 10 triệu đồng được huy động từ sự đóng góp của nhân dân.

Lò xử lý rác của thôn Tân Tiến

Đây là việc làm cụ thể, thiết thực của thôn nhằm xây dựng và thực hiện mô hình "Dân vận khéo" gắn với thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Trần Phi Lực - Ban Dân vận Tỉnh ủy

Xem tin theo ngày:   / /