Hội Người cao tuổi xã Thái Sơn quan tâm chăm lo sức khỏe cho hội viên

Thứ Ba, ngày 21 tháng 9 năm 2021 - 14:29 Đã xem: 846

Bà Kiều Lan Thiên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã cho biết, toàn xã có 975 hội viên người cao tuổi, sinh hoạt tại 14 chi hội thôn. Hội đã thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên

Hội đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xã thành lập Ban vận động kêu gọi nhân dân, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ xây dựng Quỹ chăm sóc người cao tuổi xã. Nguồn quỹ đó được quản lý, sử dụng hiệu quả, minh bạch vào hoạt động thăm hỏi, động viên hội viên nghèo ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời. 5 năm qua, Hội đã sử dụng nguồn quỹ đó để thăm hỏi 170 cụ ốm đau, tổ chức phúng viếng 130 cụ qua đời với tổng số tiền trên 36 triệu đồng.

Hội Người cao tuổi xã Thái Sơn (Hàm Yên) phối hợp với Trạm Y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho hội viên.

Hội Người cao tuổi xã đã chủ động rà soát những hội viên chưa có thẻ BHYT để tuyên truyền, vận động hội viên và người thân của hội viên chủ động mua thẻ BHYT. Đến nay, 100% số hội viên có thẻ BHYT đảm bảo quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh. Từ năm 2017 đến nay, Hội đã lập hồ sơ quản lý theo dõi sức khỏe cho hội viên theo mẫu của ngành Y tế hướng dẫn. Hàng năm, Hội đều chủ động phối hợp với Trạm Y tế xã, Phòng Khám Đa khoa 153 Thái Sơn tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe cho hội viên. Trong đó, có nhiều hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn được cán bộ y tế đến tận nhà khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí. 5 năm qua, có gần 3.100 lượt hội viên được khám, điều trị tại các cơ sở y tế; trong đó gần 220 hội viên được phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Bà Trần Thị Hạnh, năm nay 67 tuổi, hội viên Chi hội Người cao tuổi thôn 4 Thái Bình, xã Thái Sơn chia sẻ, bà mắc bệnh cao huyết áp phải duy trì uống thuốc thường xuyên. Cũng như những hội viên khác, bà đã được lập quản lý hồ sơ quản lý sức khỏe nhờ đó rất thuận tiện khi đi khám, lấy thuốc định kỳ. Có sổ theo dõi giúp bà luôn chú ý biết cách ăn uống lành mạnh, cách chăm sóc sức khỏe bản thân; nhớ rõ lịch uống thuốc đúng giờ, không quên lịch đi khám định kỳ.  

Song song với đó, Hội Người cao tuổi xã Thái Sơn còn tham mưu UBND xã quyết định thành lập “CLB Văn thể người cao tuổi xã” với trên 120 thành viên. CLB được chia thành các tổ bóng chuyền, tổ hát Then, tổ dưỡng sinh, tổ thơ ca. Đây là môi trường sinh hoạt bổ ích, lành mạnh để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe, tạo không khí đoàn kết, vui tươi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Ghi nhận những thành tích đó, Hội Người cao tuổi xã Thái Sơn đã vinh dự được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Tiêu biểu là năm 2020, Hội được BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” giai đoạn  2015 - 2020.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /