Sôi nổi Hội thi “Dân vận khéo” năm 2021

Thứ Sáu, ngày 8 tháng 10 năm 2021 - 09:26 Đã xem: 1578

Hường tới kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2021); Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về vị trí, vai trò của công tác dân vận. Hội thi “Dân vận khéo” đã và đang được các địa phương, đơn vị tổ chức, trong đó huyện Yên Sơn và huyện Lâm Bình tổ chức ngày 5/10/2021. Huyện Na Hang tổ chức ngày 6/10 và ngày 7/10/2021.

Hội thi “Dân vận khéo” huyện Yên Sơn lần thứ IV, năm 2021

Thí sinh tham gia Hội thi là những điển hình dân vận khéo, cán bộ làm công tác dân vận ở các cơ quan, đơn vị và cơ sở. Với 2 phần thi: Màn chào hỏi và thi tiểu phẩm tuyên truyền, trả lời câu hỏi tình huống dân vận, các đội thi đã thể hiện đa dạng, phong phú, thực tế công tác dân vận ở cơ sở.

Phần thi màn Chào hỏi tại Hội thi “Dân vận khéo” huyện Na Hang

Từ việc nắm vững các nội dung trong công tác dân vận, mỗi địa phương, đơn vị đã vận dụng cụ thể hoá công tác dân vận theo hình thức khác nhau một cách có hiệu quả và thiết thực, theo đặc thù của từng cơ sở, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, với nhiều chủ đề đa dạng như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền việc chấp hành Luật an toàn giao thông...

Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền tại Hội thi “Dân vận khéo” huyện Lâm Bình

Hội thi “Dân vận khéo” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, là dịp để đội ngũ cán bộ dân vận và các điển hình dân vận khéo trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm công tác dân vận, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở, đồng thời nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình "Dân vận khéo" tiêu biểu trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở cơ sở.

Việt Hùng – Ban Dân vận Tỉnh ủy

Xem tin theo ngày:   / /