Gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10- 2021

Thứ Ba, ngày 12 tháng 10 năm 2021 - 15:19 Đã xem: 518

Ngày 12-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2021

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố và 200 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 2.000 doanh nghiệp trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lẵng hoa. Ảnh: Thành Công

Trong 60 năm qua, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của Tuyên Quang đã và đang lớn mạnh cùng với đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước. Đến nay, toàn tỉnh đã có 2.000 doanh nghiệp, 459 hợp tác xã với tổng số vốn đăng ký trên 22 nghìn tỷ đồng với đa dạng các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh từ khai khoáng, sản xuất công nghiệp, đầu tư phát triển chế biến sâu nông lâm nghiệp... góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp gần 60% ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho trên 13 nghìn lao động địa phương. Bên cạnh đóng góp phát triển kinh tế - xã hội, các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, từ năm 2020 đến nay có 230 doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 10 tỷ đồng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh làm hàng trăm nhà ở mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ các xã làm đường điện thắp sáng đường quê, chăm sóc gia đình có công…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh những năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi găp mặt. Ảnh: Thành Công

Đồng chí Chủ tỉnh UBND tỉnh cũng nêu ra những hạn chế như: Quy mô doanh nghiệp còn nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao; chưa có nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển những thế mạnh về nông lâm nghiệp, du lịch của tỉnh; một số doanh nghiệp chưa chú trọng thực hiện các quy định pháp luật, vẫn còn để vi phạm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chưa chăm lo tốt cho người lao động; còn nợ đọng các loại thuế, bảo hiểm người lao động…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới trong bối cảnh vừa chống dịch bệnh covid-19 vừa thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, thích ứng với tình hình dịch bệnh để có kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, có những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả theo quan điểm mỗi doanh nghiệp là pháo đài chống dịch, góp phần giữ vững tỉnh là vùng xanh.

Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân chủ động đổi mới mô hình sản xuất doanh nghiệp, nỗ lực tham gia mô hình chuyển đổi số, nghiên cứu để đưa các chính sách, nghị quyết của tỉnh vào phát triển sản xuất, kinh doanh. Quan tâm tái cấu trúc lại lao động, có kế hoạch tuyển dụng, sử dụng những lao động về tỉnh do dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Các doanh nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh; hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông lâm, công nghiệp để cung ứng các sản phẩm đặc sản của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân hiến kế cho tỉnh xây dựng các chế, chính sách, kịch bản phát triển kinh tế năm 2022 và những năm tiếp theo đảm bảo vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, giúp đỡ các hợp tác xã, hộ kinh doanh để cùng phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong sản xuất kinh doanh, cùng với tỉnh thích ứng phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Thực hiện nghiêm túc câu nói của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là: "Không nói không, không nói khó và không nói có mà không làm". Đội ngũ doanh nhân trong tỉnh cần phát huy trí tuệ, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để phát triển, cống hiến trí tuệ, tâm, tài vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Công

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 35 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp năm 2020; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 8 doanh nghiệp.

Nguồn Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /