Triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận những tháng cuối năm

Thứ Sáu, ngày 15 tháng 10 năm 2021 - 18:33 Đã xem: 378

Sáng 15-10, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác mặt trận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV-2021

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu
dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Trong quý III, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phát huy vai trò của các ban công tác Mặt trận, chi hội đoàn thể và nhân dân tại các thôn, tổ dân phố tích cực tham gia các tổ, chốt rà soát, kiểm tra, giám sát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến ngày 7-10-2021, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được 20.512 tỷ đồng. MTTQ các cấp cũng chủ trì hiệp thương giữa các tổ chức thành viên và phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Cùng với đó, MTTQ các cấp vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước; thực hiện dân chủ; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh…

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; tiếp nhận ủng hộ và kịp thời phân bổ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các đối tượng khó khăn do tác động của đại dịch; giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân, người lao động, người sử dụng lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch. Đồng thời, đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống khắc phục tác động của đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Cùng với đó, MTTQ các cấp triển khai các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, thời gian tới, MTTQ các cấp cần phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19; giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ, các cơ chế, chính sách của Chỉnh phủ đối với việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19.

Đối với việc tổ chức các hoạt động Ngày vì người nghèo, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí yêu cầu cần tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí lưu ý, MTTQ các cấp chủ động báo cáo với cấp ủy, triển khai các hoạt động từ xa, từ sớm để tất cả mọi người dân đều được đón Tết Nguyên đán 2022, đặc biệt là đối với các đối tượng yếu thế, các gia đình chính sách. MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân tử vong do Covid-19, gia đình cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong đại dịch Covid-19.

Nguồn Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /