Phụ nữ Tuyên Quang “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo”

Thứ Tư, ngày 20 tháng 10 năm 2021 - 11:09 Đã xem: 367

Phát biểu của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH XV tỉnh Tuyên Quang tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang
phát biểu tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Đức Thái

 

Kính thưa đồng chí Hà Thị Khiết, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Chủ tịch

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Kính thưa đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội.
Kính thưa các vị đại biểu, khách quý.

Thưa Đại hội.

Trong không khí thi đua sôi nổi của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng đến Kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang, các cấp hội Phụ nữ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10). Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với các cấp hội và các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Hà Thị Khiết, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các đồng chí đại biểu, khách quý và đặc biệt là 216 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 140 ngàn hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh về dự Đại hội. Xin gửi tới các vị đại biểu, khách quý và toàn thể cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh lời chúc sức khỏe và hạnh phúc; chúc Đại hội thành công tốt đẹp. 

Thưa toàn thể Đại hội!

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước và cách mạng, đã có những đóng góp to lớn trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương, chịu khó, phụ nữ Việt Nam đã và đang vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập, lao động, công tác, tham gia tích cực và đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, chăm lo cho cuộc sống, góp phần xây dựng tổ ấm gia đình. Những đóng góp bền bỉ, thầm lặng của các thế hệ phụ nữ ngày càng tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, đúng như Chủ tịch Hồ

Chí Minh đã khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

Năm năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng; Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra: Kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân đạt 6,45%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng hướng. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được cải thiện và nâng cao chất lượng, diện mạo đô thị, nông thôn ngày càng đổi mới. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hằng năm đều đạt và vượt dự toán được giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc được giữ gìn, bảo tồn và phát huy. An sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh được tăng cường và giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ được đổi mới. Năng lực chỉ đạo, điều hành và quản lý của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ, hiệu lực, hiệu quả được nâng lên. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng tiếp tục được đổi mới về nội dung và phương thức, bảo đảm thiết thực và hiệu quả hơn. 

Tỉnh thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ; tỷ lệ cán bộ nữ trong các cấp ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đều tăng so với nhiệm kỳ trước; nhiều cán bộ phụ nữ đã trưởng thành, giữ trọng trách trong bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy tỉnh là 29,17%; cấp ủy huyện chiếm 21,50%; cấp ủy cơ sở chiếm 27,69%; 100% đơn vị cấp huyện và 84,78% số xã có cán bộ Hội tham gia cấp ủy địa phương; nữ đại biểu Quốc hội tỉnh khóa 15 nhiệm kỳ 2021-2026 có 4/6 đồng chí, bằng 66,67%, dẫn đầu cả nước; tỷ lệ nữ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đạt 41,82%.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ tỉnh nhà đã nỗ lực hết mình, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng cũng như sự phát triển của tỉnh. Trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, phụ nữ Tuyên Quang đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh làm tròn sứ mệnh Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến. Trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các tầng lớp phụ nữ đã đem hết nhiệt huyết, tài năng, trí tuệ và sức lao động của mình để đóng góp vào sự phát triển chung, tô thắm thêm truyền thống lịch sử của quê hương cách mạng, tỉnh Anh hùng.  

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV. Các cấp Hội Phụ nữ đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và đã đạt được kết quả tích cực như phong trào: “Phụ nữ Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, "Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”… được tổ chức thực hiện sáng tạo. Các hoạt động hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững đạt nhiều kết quả quan trọng... các cấp hội Phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng được 1.739 Nhóm “Phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng và phát triển kinh tế”, 1.211 mô hình kinh tế; thành lập được 56 mô hình “Phòng chống rác thải nhựa” hoạt động có hiệu quả; đã trồng và chăm sóc 1.036 tuyến đường hoa với chiều dài 90,6km; đóng góp hàng trăm nghìn ngày công, hiến trên 77.000m2 đất làm Nhà văn hóa, lớp học mầm non, đường liên thôn... góp phần làm đẹp cảnh quan nông thôn.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên được chú trọng. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới; quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Hội phụ nữ các cấp đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Chị em phụ nữ tỉnh nhà đã và đang khẳng định vị trí vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, vừa tích cực cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, vừa chăm lo xây đắp gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Gần đây, trước những khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong tỉnh đã không quản ngại khó khăn “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, cùng hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động Nhân dân và hội viên thực hiện tốt công tác phòng chống dịch góp phần bảo vệ thành quả “vùng xanh” của tỉnh; tích cực vận động đóng góp kinh phí, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ nhân dân Thu đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam... 

Có thể khẳng định, công tác hội và phong trào phụ nữ trong tỉnh nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cấp hội và cán bộ phụ nữ đã đạt được trong những nhiệm kỳ qua.

Thưa Đại hội!

Tôi hoan nghênh tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn của Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa 15 về những tồn tại, hạn chế nêu trong các Văn kiện trình Đại hội, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ, thực sự cầu thị để phân tích rõ nguyên nhân, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp hội và phong trào phụ nữ trong toàn tỉnh.

Thưa toàn thể Đại hội!

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo” diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang triển khai đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống. Đất nước ta nói chung và Tuyên Quang nói riêng đang đứng trước nhiều thuận lợi, đan xen với thách thức; đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chúng ta phải thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh; cần đổi mới tư duy về phòng chống dịch bệnh để xây dựng các phương án phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, cùng nhiều vấn đề đặt ra cần giải quyết, trong đó có công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ.

Đại hội cần quán triệt, cụ thể hóa sâu sắc quan điểm Đại hội XIII của Đảng về xây dựng người phụ nữ thời đại mới đó là: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ. Hoàn thiện và thực hiện tốt pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Tăng cường các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực, mua bán, xâm hại phụ nữ, trẻ em”.

Nghị quyết Đại hội Đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra mục tiêu trọng tâm và xuyên suốt, đó là đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ, sự quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trước yêu cầu đó, các cấp Hội phụ nữ cần cụ thể hóa các chương trình, đề án, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.

Tôi đánh giá cao và cơ bản tán thành với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ tới, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề sau đây:

Một là, Các cấp hội cụ thể hóa các chương trình, đề án, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thành các nhiệm vụ cụ thể của tổ chức hội để thực hiện; trọng tâm là Nghị quyết về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin, Nghị quyết về phát triển lâm nghiệp bền vững, Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; Đề án về giảm nghèo bền vững; Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn... Tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án số 02 ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hai là, Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nữ ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên; tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, mỗi năm lựa chọn ít nhất một nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với Hội Phụ nữ để phát động thi đua và thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, hướng về cơ sở; thực hiện có hiệu quả phong trào "Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa", Phong trào thi đua đặc biệt “Tuyên Quang đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống, chiến thắng đại dịch Covid-19 và khôi phục phát triển kinh tế, xã hội”; Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Tuyên Quang có trí tuệ, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, có khát vọng vươn lên”; Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...

Ba là, Đẩy mạnh vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, phấn đấu giảm nhanh số hộ nghèo. Tham gia thực hiện có hiệu quả Đề án xóa nhà tạm dột nát trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Động viên, khích lệ, tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh. Nâng cao vai trò, vị trí của Hội trong các tầng lớp nhân dân, nhất là vai trò của phụ nữ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; tham gia công tác hòa giải, giải quyết hài hòa các mâu thuẫn, những vấn đề nảy sinh từ cơ sở. Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Tiếp tục làm tốt công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa trong cộng đồng các dân tộc trong tỉnh. Kịp thời cổ vũ, tôn vinh và nhân rộng các nhân tố mới, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương phụ nữ điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Bốn là, Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của hội; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và trong sinh hoạt. Thường xuyên củng cố, kiện toàn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Làm tốt công tác thu hút, tập hợp hội viên đồng thời với thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên. Nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giới thiệu nguồn cán bộ nữ có chất lượng cho cấp ủy, chính quyền. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ hội các cấp nhất là người đứng đầu; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có năng lực, không ngừng đổi mới tư duy, cách làm, nhiệt tình, tâm huyết đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập và phát triển. Thực hiện giao việc đột phá, đổi mới cho người đứng đầu và cán bộ hội chuyên trách các cấp, trọng tâm là thực hiện 04 việc cấp ủy giao cho Hội LHPN tỉnh, trực tiếp là người đứng đầu của hội giai đoạn 2021-2025 gồm: (1) Xây dựng các mô hình tự quản “tuyến đường hoa” góp phần bảo vệ môi trường, làm đẹp đô thị; (2) Thực hiện xóa nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình hội viên phụ nữ; (3) Thực hiện phong trào "Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa"; (4) Có từ 01 đến 02 sản phẩm du lịch tiêu biểu của phụ nữ góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh.

Năm là, Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội. Do vậy, cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi đối với công tác phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện bình đẳng giới. Tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch cần gắn với các phong trào phụ nữ để tạo bước chuyển biến rõ rệt về hiệu quả công tác phụ nữ ở từng ngành, địa phương. Chú trọng phát triển đảng viên nữ; quan tâm chăm lo bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ; làm tốt công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thưa toàn thể Đại hội!

Một nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bầu đoàn đại biểu của tỉnh dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực thực tiễn để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới, đảm bảo số lượng, cơ cấu, có tính kế thừa và phát triển, đủ khả năng lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đồng thời lựa chọn, bầu những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đi dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Sau Đại hội, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khóa XVI cần khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ rõ ràng; tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13; xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tổ chức thực hiện, tạo sự phát triển mạnh mẽ của phong trào phụ nữ trong toàn tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tôi trân trọng cảm ơn đồng chí Hà Thị Khiết, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các đồng chí đại biểu Trung ương Hội đã dành những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ đối với công tác hội và phong trào phụ nữ, cũng như sự phát triển chung của tỉnh Tuyên Quang. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí.

Với niềm tin tưởng sâu sắc, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mong rằng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khóa XVI, các cấp Hội, cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh sẽ khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên mạnh mẽ bằng tất cả sự tự tin, trách nhiệm, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của quê hương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm đưa Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng là Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến, tỉnh Anh hùng! 

Một lần nữa, xin gửi tới các vị đại biểu, khách quý và toàn thể cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /