Hội thi Dân vận khéo lần thứ V năm 2021

Thứ Hai, ngày 1 tháng 11 năm 2021 - 07:39 Đã xem: 3992

Ngày 29-10, Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ V năm 2021.

 Phần chào hỏi của huyện Chiêm Hóa.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, Hội thi nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vai trò, vị trí công tác dân vận đồng thời tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trao đổi, học tập kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở, từ đó hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới.

Phần thi tiểu phẩm của đội huyện Sơn Dương.

Tham gia hội thi có 9 đội thi đến từ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Đây là các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” được lựa chọn từ cơ sở. Các đội thi trải qua 2 phần thi gồm: Chào hỏi, giới thiệu về đội; Tiểu phẩm tuyên truyền và trả lời câu hỏi tình huống. Đặc biệt phần thi tiểu phẩm tuyên truyền và trả lời câu hỏi tình huống được các đội chuẩn bị công phu, sinh động, ấn tượng. Bằng hình thức sân khấu hóa, phần thi đã lồng ghép, thể hiện rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp với công tác dân vận; cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống; thực tiễn công tác dân vận ở cơ sở. Phần trả lời các câu hỏi, tình huống do Ban Giám khảo được các đội trả lời nhanh chóng, gắn trực tiếp với các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ công tác dân vận ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao giải nhất cho 2 đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi huyện Sơn Dương và Công an tỉnh; trao 5 giải B và 2 giải C cho các đơn vị. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao các giải cho đơn vị tổ chức tốt hội thi từ cấp cơ sở cho Đảng bộ huyện Na Hang; giải phần chào hỏi ấn tượng nhất cho đội thi Công an tỉnh; giải phần thi tuyên truyền ấn tượng nhất cho đội huyện Sơn Dương; giải phần trả lời câu hỏi thuyết phục nhất cho đội huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sản
 Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Thanh (Sơn Dương)

Tiếp tục lan tỏa các mô hình "Dân vận khéo"

Tham gia hội thi "Dân vận khéo" lần này, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các đội bạn để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong công tác dân vận tại địa phương. Cụ thể ở các lĩnh vực như: Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng đảng, xây dựng nông thôn mới. Xã Minh Thanh hiện có 27 mô hình "Dân vận khéo", trong đó có 14 mô hình tập thể và 13 mô hình cá nhân. Các mô hình "Dân vận khéo" hiện đang được duy trì và hoạt động có hiệu quả. Với vai trò là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, sau cuộc thi tôi sẽ tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai đến cán bộ đảng viên, đặc biệt là trong việc chỉ đạo đăng ký các mô hình "Dân vận khéo" mới gắn với thực tiễn ở cơ sở.


Anh Tạ Đức Bằng
Đội trưởng Đội thi "Dân vận khéo" huyện Hàm Yên

Công tác dân vận cần phải đa dạng, linh hoạt

Đội dự thi "Dân vận khéo" huyện Hàm Yên tham gia với sự chuẩn bị, đầu tư luyện tập chu đáo từ phần chào hỏi, tiểu phẩm đến trả lời câu hỏi tình huống. Tất cả đều gắn với những hoạt động trong công tác dân vận tại địa phương. Trong đó phần tiểu phẩm “Chỉ còn một tiêu chí” nói về chương trình xây dựng nông thôn mới, vận động người dân đăng ký thoát nghèo, phát triển kinh tế, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm… Tiểu phẩm gửi đến thông điệp về vai trò quan trọng của công tác dân vận. Cán bộ cần có những cách vận động khéo léo “mưa dầm thấm lâu” sẽ giúp người dân từng bước hiểu rõ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua Hội thi lần này, Đội thi chúng tôi học tập kinh nghiệm những cách làm hay sáng tạo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đồng thời luôn ghi nhớ mỗi cán bộ cần phải đa dạng, linh hoạt trong công tác dân vận, hiểu dân, gắn bó với dân, đồng hành cùng dân với phương châm hành động “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.


Chị Lương Thu Hòa
 Cán bộ Hội LHPN huyện Na Hang (Na Hang)

Thêm nhiều kiến thức tuyên truyền

Tham gia hội thi, tôi đã có thêm nhiều kiến thức để áp dụng trong công tác tuyên truyền. Là cán bộ Hội phụ nữ, với tôi công tác dân vận then chốt là phải sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe ý kiến của người dân, hội viên để có thể kịp thời giải quyết những khó khăn, thắc mắc phát sinh ở cơ sở. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của tỉnh và các phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ như tham gia thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10-12-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh; chỉnh trang đô thị, nhà cửa; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; công tác phòng chống rác thải nhựa…

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

 

Xem tin theo ngày:   / /