Gặp mặt tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa Da cam ở Việt Nam

Thứ Hai, ngày 20 tháng 12 năm 2021 - 09:01 Đã xem: 372

Ngày 17/12/2021, Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin tỉnh tổ chức gặp mặt tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa Da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021). Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội quần chúng tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy có đồng chí Vương Thúy Hằng, Phó Trưởng Ban cùng 98 đại biểu đại diện cho hội viên Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin trên địa bàn tỉnh.

Diễn văn kỷ niệm nêu rõ tác hại của thảm họa Da cam đã tác động đến tâm tư, tình cảm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân các dân tộc về tính chất nguy hiểm, tác hại lâu dài của chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam đối với môi trường và con người, trong việc đền ơn, đáp nghĩa đối với người có công nói chung và cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Tuyên Quang nói riêng và những gương người mẹ, người vợ nuôi dưỡng, nạn nhân tiêu biểu, những cán bộ, hội viên vượt khó vươn lên.

Đồng chí Đỗ Minh Tân phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân  có nhiều thành tích trong phong trào nạn nhân chất độc da cam

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin Việt Nam đồng chí Nguyễn Mạnh Sâm đã trao tặng kỷ niệm chương cho 16 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác Hội. Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nạn nhân chất độc Da cam trên địa bàn tỉnh. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng bằng khen cho 12 cá nhân; Hội Nạn nhân chất độc Da cam tỉnh trao tặng giấy khen cho 9 tập thể và 16 cá nhân.

Việc tổ chức gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa Da cam là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về phong trào nạn nhân chất độc Da cam.

Trần Phi Lực - Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /