Sẵn sàng cho đại hội Đoàn các cấp

Thứ Tư, ngày 5 tháng 1 năm 2022 - 11:00 Đã xem: 278

Đại hội Đoàn điểm các cấp hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, được diễn ra từ ngày 10-1. Công tác chuẩn bị được các cơ sở đoàn chuẩn bị khẩn trương và đảm bảo sáng tạo, hiệu quả, an toàn và thiết thực.

Đoàn xã Trung Môn (Yên Sơn) xây dựng công trình thắp sáng đường quê Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Đồng chí Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm cấp tỉnh cho biết, ngay từ khi có kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, với tinh thần trách nhiệm và chủ động các cấp bộ Đoàn đã khẩn trương, kịp thời ban hành sớm kế hoạch và đề án đại hội tại cấp mình; tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Đại hội bảo đảm đúng quy trình, quy định, bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp ủy và đoàn cấp trên.

Đặc biệt tại các đơn vị Đoàn được Tỉnh đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm ở cấp cơ sở và cấp huyện như: Đoàn xã Trung Môn; Chi đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh; Huyện đoàn Lâm Bình và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch đại hội, xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, tổ chức tuyên truyền và các nội dung, điều kiện khác đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, chặt chẽ, đầy đủ về nội dung và đảm bảo yêu cầu, chất lượng. Đây đều là những đơn vị Đoàn vững mạnh, có sự chuẩn bị tốt công tác nhân sự, được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị và nhiều điều kiện thuận lợi khác để tổ chức đại hội điểm. Qua các đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội tại các đơn vị khác.

Đoàn xã Trung Môn thuộc Huyện đoàn Yên Sơn được lựa chọn tổ chức đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở, dự kiến tổ chức trong ngày 13 và 14-1 sắp tới. Anh Nguyễn Xuân Dáng, Bí thư Đoàn xã cho biết, Đoàn xã rất vinh dự khi được chọn tổ chức đại hội điểm. Ngay sau khi nhận được văn bản triển khai đại hội điểm, đoàn xã đã chuẩn bị chu đáo các công tác để đại hội diễn ra bảo đảm đúng Điều lệ Đoàn, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn và kế hoạch chỉ đạo của Thành đoàn. Về nội dung văn kiện, việc lấy ý kiến góp ý vào các dự thảo văn kiện đã cơ bản hoàn thành. Đại hội sẽ tập trung phát huy dân chủ, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn cấp trên. Bên cạnh đó, các khâu trang trí ngoài và trong hội trường mang tính sáng tạo, đổi mới, thể hiện sức trẻ nhưng vẫn bảo đảm đúng theo quy định. Đặc biệt, đoàn xã tập trung bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi diễn ra đại hội.

Tại huyện Lâm Bình, công tác chuẩn bị đại hội cũng được diễn ra khẩn trương với các hoạt động cụ thể. Dự kiến từ 15-1, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện sẽ tổ chức đại hội cấp cơ sở, đại hội cấp huyện dự kiến được diễn ra vào đầu tháng 4-2022. Hiện nay, Huyện đoàn đã phát động đợt thi đua trong học tập, lao động sản xuất, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chị Chẩu Thị Khuyên, Bí thư Huyện đoàn Lâm Bình cho biết, các cơ sở đoàn hiện đang tăng cường tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán sắp tới. Huyện đoàn cũng dự kiến các hoạt động: hỗ trợ ngày công xây dựng 6,6 km công trình thắp sáng đường quê gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Thổ Bình; xây dựng vườn cây thanh niên; xây dựng 2 cổng chào vào điểm du lịch...

Với sự thống nhất, đồng bộ trong quá trình chuẩn bị, đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ. Đây cũng là dịp phát huy vai trò của thanh niên trong việc thực hiện các phần việc, công trình thanh niên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /