Chủ tịch UBND tỉnh nghe giải quyết kiến nghị của công dân

Thứ Năm, ngày 24 tháng 3 năm 2022 - 11:32 Đã xem: 372

Chiều 22-3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe kết quả kiểm tra, xác minh giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Cùng dự có đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan; UBND huyện Chiêm Hóa, Tp Tuyên Quang.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã nghe, xem xét và giải quyết 3 vụ việc khiếu nại, kiến nghị của công dân có địa chỉ thường trú tại thành phố Hà Nội; phường Phan Thiết (Tp Tuyên Quang) và thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa).

Trong đó, các nội dung khiếu nại của công dân ở thành phố Hà Nội liên quan đến việc thi hành kỷ luật của Giám đốc Công ty cổ phần Dược và Thiết bị vật tư y tế Tuyên Quang đối với bản thân cùng với việc giải quyết chế độ tiền lương, chế độ hưu, tiền cổ đông, cổ tức từ năm 2004. Vụ việc này đã được xem xét giải quyết nhiều lần nhưng chưa có kết quả.

Chánh Thanh tra tỉnh trình bày báo cáo nội dung giải quyết kiến nghị của công dân.

Sau khi nghe các ngành, đơn vị báo cáo tình hình giải quyết, đồng chí Chủ tịch cho rằng đây là vụ việc kéo dài, gây ra tâm lý căng thẳng cho các cơ quan giải quyết. Đồng chí giao Thanh tra tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần Dược và Thiết bị vật tư y tế Tuyên Quang tổ chức đối thoại với công dân trước ngày 15-4-2022; giao Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty cổ phần Dược và Thiết bị vật tư y tế Tuyên Quang nghiên cứu tính toán thanh toán chế độ bảo hiểm cho công dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thuyết minh hồ sơ đất đai.

Nội dung thứ hai là đề nghị của của công dân ở phường Phan Thiết về cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng với diện tích trên bản đồ đất đai, hợp đồng mua bán nhà ở của gia đình. Các sở, ngành và UBND thành phố Tuyên Quang đã xác định mảnh đất không thuộc quyền sở hữu của công dân trên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với Thanh tra tỉnh không xem xét với kiến nghị của công dân, đề nghị Thanh tra xem xét rà soát các căn cứ để báo cáo UBND tỉnh.

Đối với nội dung đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai của công dân ở xã Kim Phú (Tp Tuyên Quang) được công dân ở thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) ủy quyền, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì với Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan xem xét nghiên cứu kỹ đảm bảo đầy đủ các thủ tục để báo cáo UBND tỉnh ra quyết định giải quyết.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /