Hội Chữ Thập đỏ huyện Chiêm Hóa tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ Năm, ngày 24 tháng 3 năm 2022 - 16:34 Đã xem: 289

Ngày 24/03/2022, Hội Chữ Thập đỏ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Đại hội điểm cấp huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội, có đồng chí Vương Thúy Hằng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ tỉnh, các đại biểu các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng của huyện; Hội Chữ Thập đỏ các huyện, thành phố và 136 đại biểu đại diện cho 10.000 hội viên hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện.

Đồng chí Vương Thúy Hằng Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa và quà cho đại hội

Đánh giá nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ Thập đỏ huyện đã bám sát những chủ trương, nghị quyết của Huyện ủy, UBND huyện, chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; có nhiều giải pháp tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Tổ chức hội được củng cố, kiện toàn và phát triển chi hội đến thôn bản, tổ nhân dân, các cơ quan, đơn vị, trường học. Hoạt động của hội bám sát chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Các nhiệm vụ của hội được tổ chức đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm gắn với tổ chức phong trào thi đua với phương châm "Hiệu quả phong trào là động lực – chất lượng hoạt động là mục đích – tổ chức hội vững mạnh là hàng đầu", hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, mang tính chuyên nghiệp hơn và ngày càng thu hút được nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân tham gia hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện. Phát triển hội viên hằng năm tăng trên 5%; 100% tổ chức hội có đội sơ cấp cứu ban đầu được tập huấn nghiệp vụ; số người được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hằng năm đạt 30.000 lượt người vượt 300% KH; 100% đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ quà từ phong trào "Tết vì người nghèo" hằng năm; vận động nguồn lực của 2 cấp Hội huyện và cơ sở đạt 600 triệu đồng vượt 150% KH; hiến máu tình nguyện đạt 140%KH. Tổ chức hội đã phủ khắp các xã, thị trấn, thôn, bản, tổ nhân dân, các cơ quan, đơn vị, trường học với 24 hội xã, thị trấn; 3 cơ sở cơ quan, đơn vị, 5 cơ sở trường THPT; 73 chi hội trực thuộc huyện, với 6.882 hội viên. So với đầu nhiệm kỳ tăng 1.302 hội viên.

Ban Chấp hành Hội Chữ Thập đỏ huyện Chiêm Hóa khóa VIII ra mắt đại hội

Với chủ đề của đại hội là "Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chung sức vì nhân đạo" Đại hội đã thảo luận và nhất trí quyết tâm góp sức cùng đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa củng cố khối đại đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Đại hội đã đề ra mục tiêu: xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội. Tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Hội, các giá trị nhân đạo của hội nhằm thu hút đối tác tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo ở địa phương, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và nâng cao vị thế của Hội. Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của đảng, nhà nước và địa phương. Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành, 05 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội khóa mới; bầu 24 đồng chí đi dự đại hội Hội chữ Thập đỏ tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng chí Lê Xuân Hưởng tiếp tục được đại hội bầu làm Chủ tịch hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa trao tặng giấy khen cho các tập thể và  cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 -2021

Để ghi nhận thành tích của Hội, Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào chữ thập đỏ huyện.

Trần Phi Lực, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /