UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4-2022

Thứ Hai, ngày 18 tháng 4 năm 2022 - 08:34 Đã xem: 481

Ngày 15-4, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4. Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc tiếp dân. Cùng dự có đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan; UBND huyện Yên Sơn, Hàm Yên, Chiêm Hóa.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe các kiến nghị của công dân Bùi Quang Tân, thôn Lập Thành, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) đề nghị giải quyết những vướng mắc về liên quan đến việc hạ tỷ lệ tổn thương da cam từ 41% xuống 35% và việc không được đi khám, giám định lại; công dân Hoàng Văn Quân, thôn Ban Nhàm, xã Phù Lưu (Hàm Yên) đề nghị giải quyết việc liên quan đến việc kê khai, đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công dân Quan Thị Hòa, thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ, (Chiêm Hóa) kiến nghị về việc vi phạm đất đai.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời ý kiến kiến nghị của công dân.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trả lời ý kiến kiến nghị của công dân.

Sau khi nghe nội dung kiến nghị của các công dân, ý kiến của các ngành liên quan và giải trình của lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kết luận: Những vụ việc của công dân đề nghị được nêu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 đều là những vấn đề chính đáng liên quan đến quyền lợi, lợi ích của công dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Sơn, Hàm Yên, Chiêm Hóa khẩn trương kiểm tra, rà soát, xác minh, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, khách quan, chặt chẽ và đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời sớm trả lời kết quả với công dân và hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích với công dân trong quá trình giải quyết các vướng mắc liên quan. Đối với các công dân cần tích cực hợp tác với chính quyền địa phương và các ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các vụ việc trong thời gian sớm nhất, tránh khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /