Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Gần dân để giúp dân

Thứ Hai, ngày 16 tháng 5 năm 2022 - 15:06 Đã xem: 536

Sau gần 1 năm thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tích cực xuống cơ sở, chủ động thực hiện và tham gia nhiều việc làm thiết thực, cụ thể với nhân dân tại cơ sở.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc Đảng bộ Sở Công Thương cùng nhân dân
thôn Nà Sảm vận chuyển đá để làm kè đường.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các đoàn thể khối triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy, nhằm nâng cao nhận thức về công tác dân vận của Đảng, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Đảng ủy Khối đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ phân công 77 chi bộ, đảng bộ cơ sở phụ trách và tham gia các hoạt động với nhân dân tại hơn 100 xã trên địa bàn tỉnh. Cấp uỷ các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã chủ động phối hợp cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương được phân công tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở; thống nhất nội dung, cách thức hoạt động “3 cùng”. Các nội dung hoạt động “3 cùng” được các chi bộ, đảng bộ cơ sở lựa chọn với hình thức đa dạng, phù hợp với thực tiễn của địa phương cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tính đến tháng 5-2022, đã có trên 150 lượt chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối tổ chức được các hoạt động tại các xã được phân công phụ trách. Nhiều đơn vị đã tổ chức được các hoạt động thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả việc xây dựng nông thôn mới tại cơ sở như: Đảng bộ Cục thuế tỉnh, Đảng bộ Sở Công Thương, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... Thông qua các hoạt động tại cơ sở đã tạo mối quan hệ kết nối giữa cấp ủy, chi bộ, cơ quan, doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn tham gia hoạt động; giúp cán bộ, đảng viên, người lao động nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân, rèn luyện phương pháp, kỹ năng làm việc và đối thoại với nhân dân, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật về chuyên môn, nghiệp vụ của ngành cho nhân dân nắm bắt. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp về công tác dân vận của Đảng.

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh là một trong những đơn vị thực hiện “3 cùng” với nhân dân đạt được nhiều kết quả. Đồng chí Trương Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, Đảng bộ Cục Thuế được Đảng ủy Khối phân công phụ trách 3 xã. Đảng ủy phân công và các chi bộ đăng ký tham gia thực hiện 3 cùng tại 6 xã. Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ liên hệ trực tiếp với các xã được phân công phụ trách để thống nhất bố trí công việc và thời gian cụ thể để cử đảng viên, công chức, người lao động tham gia hoạt động cùng với thôn, xóm theo đúng hướng dẫn. Ngoài ra, Đảng ủy Cục Thuế đã chỉ đạo công đoàn cơ sở Cục Thuế vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ chăn ấm, áo ấm mùa đông, ủng hộ kinh phí cho quỹ khuyến học, chương trình thắp sáng đường quê.

Tính đến nay, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã huy động được 89 cán bộ, đảng viên của 10 chi bộ tham gia ngày công thực hiện nhiều việc như: Đổ bê tông, lấp đất chân cột điện đường điện hạ thế, phát dọn vệ sinh đường tại thôn 10, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang); sửa chữa, lắp đặt cấu kiện bê tông kênh mương nội đồng tại thôn làng Thẳm, xã Kiên Đài (Chiêm Hóa) và thôn Bá Xanh, xã Đồng Quý (Sơn Dương); làm mới 200 mét đường nội đồng tại thôn cây Táu, xã Đồng Quý; ủng hộ kinh phí và tham gia làm mới 950 mét đường điện thắp sáng đường quê nông thôn mới tại thôn Khun Vìn, xã Kiên Đài. Đồng thời, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã tặng quà cho 34 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các xã: An Khang, Lưỡng Vượng, Bình Yên và trao 51 áo ấm cho các học sinh của trường Tiểu học Kiên Đài, với tổng trị giá là 39,7 triệu đồng.

Cán bộ, đảng viên chi bộ 8, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh cùng nhân dân thôn làng Thẳm nạo vét kênh mương để lắp đặt cấu kiện.

Đảng bộ Sở Công Thương cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với nhân dân tại xã Sơn Phú và Năng Khả (Na Hang). Ngày 8-5 vừa qua, Đảng bộ Sở Công Thương đã thực hiện “3 cùng” với nhân dân tại thôn Nà Sảm, xã Sơn Phú. Trong chuyến về cơ sở lần này, Đảng bộ Sở Công Thương đã trao tặng các nguyên, vật liệu trị giá 15 triệu đồng để kè đá đoạn đường bê tông huyết mạch vào thôn Nà Sảm do bị mưa lũ làm xói lở nặng nề. Chia sẻ về hoạt động đã thực hiện, đồng chí Phạm Thu Trang, Bí thư Chi bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng Đảng bộ Sở Công Thương cho biết: “Buổi hoạt động tại cơ sở có sự tham gia của đông đủ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Sở. Công việc tuy khá nặng nhọc nhưng với tinh thần sẻ chia, tương trợ, đoàn kết, mọi người đã hoàn thành nhanh chóng trong không khí hân hoan. Bà con nhân dân thôn phấn khởi và yên tâm khi đoạn đường đã được sửa chữa chắc chắn”.

Đồng chí Hoàng Anh Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người lao động thuộc ngành Công Thương đã nhiệt tình tham gia và hỗ trợ kinh phí để Đảng bộ Sở tổ chức các hoạt động có ý nghĩa với bà con nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Đến nay, Đảng bộ Sở Công Thương đã 3 lần tham gia hoạt động với nhân dân ở cơ sở: Nạo vét kênh mương nội đồng, trồng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh đường giao thông liên thôn, kè đường. Tại các lần hoạt động, Đảng bộ Sở đã tặng 40 chăn ấm, 20 xe đạp và các nguyên vật liệu làm đường với tổng trị giá trên 60 triệu đồng cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Năng Khả và Sơn Phú.

Các hoạt động “3 cùng” không chỉ tập trung vào giúp dân xây dựng nông thôn mới, mà có đơn vị đã triển khai giúp dân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Ví như Sở Tài nguyên môi trường đã thực hiện “3 cùng” bằng việc thí điểm chỉnh lý biến động thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cán bộ, nhân viên của Văn phòng Đăng ký đất đai làm việc vào ngày 2 ngày nghỉ cuối tuần, cùng kê khai, cùng thẩm định, cùng kiểm tra kết quả với người dân. Qua đó, đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng cho các giấy tờ kê khai liên quan đến đất đai, tránh để nhân dân mất thời gian và phải đi lại nhiều lần.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp uỷ các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc nâng cao nhận thức của cấp uỷ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đối với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Đồng thời lãnh đạo việc thực hiện các hoạt động 3 cùng với nhân dân ở cơ sở phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /