Gương người Mông tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động

Thứ Năm, ngày 26 tháng 5 năm 2022 - 16:51 Đã xem: 592

Ông Vàng Seo Về, dân tộc Mông, thôn Đồng Trang, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn là người có uy tín tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế- xã hội, giữ gìn an ninh ở địa phương

Được bà con nhân dân lựa chọn, bình xét là người có uy tín hơn 10 năm nay, ông Vàng Seo Về luôn phát huy vai trò, trách nhiệm trong công việc, nhiều năm qua, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, thường xuyên phối hợp với thôn tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương đường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương.

Trong xây dựng nông thôn mới, năm 2021 ông Về đã phối hợp với thôn đi từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp công lao động, kinh phí để xây dựng trên 400m đường điện thắp sáng tại các tuyến đường thôn; xây dựng 350m đường bê tông giao thông; kiên cố hóa 320m kênh mương nội đồng; xây dựng 04 lò chứa, xử lý rác thải, với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng. Nổi bật là ngay đầu năm 2022, ông đã tham mưu cho Chi bộ thôn, vận động được 04 hộ gia đình hiến 1.200m2 đất, vận động nhân dân đóng góp 60 triệu đồng mở tuyến đường giao thông nội thôn có chiều dài trên 400m, để thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân cũng như trong phát triển sản xuất.

Đồng thời, ông còn vận động các hộ dân trong thôn ổn định cuộc sống, không di cư tự do; tuyên truyền đến đồng bào có đạo trong thôn Luật tín ngưỡng, tôn giáo; vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ theo tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, 200 tín đồ theo đạo trên địa bàn chấp hành tốt pháp luật, tổ chức sinh hoạt tôn giáo đúng quy định.

  Tuyến đường thôn Đồng Trang vừa mới mở do các hộ gia đình hiến tặng

 Ông Ma Văn Hùng, Bí Thư Đảng ủy xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn nhận xét: ông Vàng Seo Về luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết và hết lòng vì việc chung, phát huy tốt vai trò của người có uy tín trên mọi lĩnh vực, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế- xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trong thôn. Vận động người dân hiến đất, tham gia đóng góp công lao động và kinh phí xây dựng nông thôn mới. Với những kết quả đạt được đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển, an ninh chính trị được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên. Nhiều năm liền thôn đạt văn hóa, duy trì tỷ lệ trên 93% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12,18%. Ông Vàng Seo Về luôn được bà con nhân dân thôn yêu mến, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, ghi nhận và nhiều lần ông được tặng Giấy khen trong công tác và các phong trào thi đua.

                                                                              Vương Mỵ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /