Các hoạt động thiết thực với nhân dân

Thứ Ba, ngày 12 tháng 7 năm 2022 - 07:47 Đã xem: 169

Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Vừa qua, huyện Yên Sơn đã tổ chức các hoạt động thiết thực với nhân dân ở cơ sở.

Hằng tuần, vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Yên Sơn đã tích cực đồng hành cùng với nhân dân trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, làm đường bê tông nông thôn, giúp hộ nghèo sửa chữa nhà ở, đổ sân bê tông, tặng quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, cùng với nhân dân vệ sinh, đắp lề, vét rãnh các tuyến đường thôn bị sạt lở sau mưa...; đặc biệt, hướng dẫn các hộ gia đình phương pháp, cách thức xây dựng mô hình nhà ở homestay, tại thôn Động Sơn, xã Chân Sơn.

 

Cán bộ, công chức cơ quan Tổ chức, Nội vụ huyện Yên Sơn tham gia các hoạt động cùng nhân dân xã Chân Sơn

Thông qua các hoạt động với nhân dân ở cơ sở đã góp phần thay đổi tư duy của các hộ gia đình trong thực hiện du lịch cộng đồng; tạo dấu ấn đặc trưng, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, hướng tới xây dựng Làng văn hóa dân tộc Cao Lan gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Các hoạt động này đã góp phần quan trọng giúp nhân dân phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới và tạo sự gắn bó mật thiết giữa nhân dân với cán bộ, đảng viên.

Việt Hùng, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /