Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp tổ chức hoạt động tri ân và tham gia các hoạt động với nhân dân tại xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hóa

Thứ Hai, ngày 18 tháng 7 năm 2022 - 15:32 Đã xem: 571

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Đảng bộ xã Kiên Đài, Đảng bộ Quân sự huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chiêm Hóa. Ngày 16/7/2022, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đơn vị phụ trách của huyện Chiêm Hóa đã tổ chức các hoạt động tri ân và tham gia lao động với nhân dân xã Kiên Đài.

Cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị phụ trách xã Kiên Đài đã phối hợp cùng với Chi đoàn thanh niên và Nhân dân thôn Làng Thẳm, thôn Khun Vìn tham gia hoạt động giúp đỡ hộ ông Nông Văn Phùng, thôn Làng Thẳm (là thương binh hạng 4/4 và nhiễm chất độc hóa học) làm giàn dưa chuột với tổng diện tích trên 750 m2; giúp hộ ông Ma Văn Vành, thôn Khun Vìn (là đối tượng nhiễm chất độc hóa học) đào rãnh mương thoát nước xung quanh nhà ở và vệ sinh đường làng ngõ xóm với tổng chiều dài trên 600 m.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị phối hợp giúp đỡ hộ gia đình làm giàn dưa chuột

Cùng với các hoạt động ở cơ sở, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các cơ quan, đơn vị phụ trách xã của huyện Chiêm Hóa đã phối hợp thăm, tặng 07 phần quà cho 07 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách của xã Kiên Đài, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện cấp ủy, chính quyền xã Kiên Đài tặng quà ông Ma Văn Vành, thôn Khun Vìn là cựu chiến binh bị nhiễm chất độc hóa học trong cuộc kháng chiến chống Mỹ

Đồng chí Vương Thúy Hằng, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đại diện cho các cơ quan, đơn vị đã phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân đối với những đóng góp và hy sinh, mất mát của các gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng thời nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất; góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đại diện các cơ quan, đơn vị phát biểu tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ

Đại diện các gia đình chính sách, ông Ma Văn Vành cũng bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền. Đồng thời hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Hà Giang, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /