Tấm gương “Dân vận khéo”

Chủ nhật, ngày 7 tháng 8 năm 2022 - 20:41 Đã xem: 661

Đến xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa ai cũng biết đến Ông Hoàng Văn Điệp, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Ngọc Quang. Ông là người gương mẫu luôn đi đầu trong công tác dân vận, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông còn là tấm gương làm kinh tế giỏi, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Trên cương vị Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Ngọc Quang, ông Điệp luôn tận tụy hết mình với công việc, học hỏi thêm kinh nghiệm của những người làm công tác hội lâu năm để cùng các hội viên xây dựng chi hội vững mạnh và phát triển. Kể chuyện về hành trình vượt khó làm giàu và quá trình tham gia hoạt động công tác hội, ông Điệp chia sẻ, trước  đây, cuộc sống của gia đình ông rất khó khăn, thu nhập đều trông cả vào cây lúa. Từ năm 2013, ông bàn với gia đình vay vốn để đầu tư chăn nuôi gà thịt. Đất vườn rộng nên mỗi năm, ông đã duy trì phương thức nuôi gà đồi với tổng đàn trên 500 con/lứa.

 Bên cạnh đó, ông Điệp mạnh dạn đưa cây gấc về trồng trên diện tích 1.200m2. Được biết, cây gấc dễ trồng, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng tại địa phương. Khi cây gấc đã sinh trưởng ổn định sẽ cho quả trong 10 năm và sau mỗi đợt thu hoạch chỉ cần cắt gốc và bón phân là đủ. Nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, chất lượng bảo đảm, năng suất tăng theo từng năm. Ông Điệp cũng đã tìm được đầu ra cho sản phẩm gấc của gia đình, với việc hợp đồng cung ứng cho một công ty sản xuất dược liệu tại Hải Dương, với giá thành 5000 đồng/kg gấc quả, mỗi vụ gấc cũng thu về cho ông từ 15 đến 20 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

Ngoài nuôi gà, trồng gấc, đầu năm 2017, ông Điệp còn trồng thêm 150 gốc bưởi diễn và dành 1.000 m2  diện tích mặt nước để nuôi ốc nhồi thịt. Các sản phẩm nuôi, trồng của gia đình ông Điệp đều tìm được đầu ra ổn định, mỗi năm, ông thu về trên 150 triệu đồng tiền lãi.

Ngoài việc làm kinh tế giỏi, làm giàu cho gia đình Ông còn tích cực tuyên truyền vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo. Hiện nay, Chi hội Cựu chiến binh thôn có 32 hội viên. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên đã nỗ lực giúp nhau phát triển kinh tế làm giàu trên mảnh đất quê hương. Từ khi chỉ có 01 mô hình phát triển kinh tế, đến nay chi hội Cựu chiến binh có 22 hộ hội viên có mô hình trang trại tổng hợp, thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Trong công tác hội Ông Điệp luôn là cán bộ gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước của thôn và của xã; động viên khích lệ bà con trong thôn dần dần xóa bỏ các hủ tục không còn phù hợp, xây dựng đời sống mới.

Ông Hoàng Văn Điệp (bên trái) giới thiệu mô hình phát triển kinh tế từ cây gấc cho các hội viên.

Các hội viên thôn Kim Quang, Bó Củng xã Kim Bình tham quan học tập mô hình trồng gấc

Đồng chí Hứa Văn Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Kim Bình cho biết, Ông Hoàng Văn Điệp luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào của địa phương, nhiệt tình, hết lòng trong công tác hội và giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo. Bản thân ông Điệp cũng như hội viên của Chi hội Cựu chiến binh thôn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân nắm và thực hiện đúng . Với những đóng góp đó, ông Điệp xứng đáng là gương điển hình trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

                                                        Bàn Chuyên, Ban Dân vận Tỉnh ủy

Xem tin theo ngày:   / /