Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật

Thứ Tư, ngày 14 tháng 9 năm 2022 - 16:18 Đã xem: 915

Sáng ngày 14/9/2022, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh tổ chức chương trình Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh.

Tham dự có đồng chí Trần Thị Dung, Nguyên phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành tỉnh và 140 người khuyết tật thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn.

Tại chương trình, 400 xe lăn đã được trao tặng cho người khuyết tật các huyện, thành phố với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của các tổ chức Mỹ gồm: Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM), tổ chức trả lại tuổi thơ (GIBTK), tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV), được trao cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Trong đó trao cho huyện Lâm Bình 50 xe, Na Hang 50 xe, Chiêm Hóa 60 xe, Hàm Yên 50 xe, Yên Sơn 60 xe, Sơn Dương 50 xe và thành phố Tuyên Quang 80 xe.

Các đồng chí đại biểu tặng xe lăn cho người khuyết tật

Việc trao tặng xe lăn cho người khuyết tật là món quà ý nghĩa, khơi dậy lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn xã hội đối với người yếu thế. Những chiếc xe lăn được trao tặng sẽ giúp người khuyết tật bớt phần nào khó khăn trong đi lại, sinh hoạt, động viên người khuyết tật có thêm niềm tin, hòa nhập với cộng đồng.

                                              Bàn Chuyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

Xem tin theo ngày:   / /