Cán bộ miệng nói, tay làm

Thứ Sáu, ngày 7 tháng 10 năm 2022 - 22:26 Đã xem: 328

Chị Lý Thị Xuân, sinh năm 1988, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Hùng Dũng, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa) vừa xuất sắc đạt giải nhất và giải phần thi hùng biện hay nhất tại Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi tỉnh Tuyên Quang năm 2022 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức.

Chị Lý Thị Xuân.

Năm 2005, chị Xuân cùng gia đình từ xã Xuân Tân (Na Hang) về tái định cư tại thôn Hùng Dũng, xã Hùng Mỹ. Là người trách nhiệm, tháo vát, nói được, làm được, chị đã thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Đặc biệt, chị đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, thực hiện tốt Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó là thực hiện tốt Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, tạo dựng được phong trào vệ sinh môi trường, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia.

Trong 2 năm qua, thôn Hùng Dũng đã vận động được hàng trăm ngày công, giúp xóa được 4 nhà tạm, dột nát. Thôn thành lập được tổ tự quản với 92% số hộ gia đình trên địa bàn tham gia. 3 năm qua, nhân dân trong thôn đã thu gom và xử lý được trên 3,2 tấn rác, làm được 2.700 viên gạch sinh thái để xây bồn hoa, khuôn viên, tường rào, xây cổng chào... xây được 5 hố rác đặt tại các cánh đồng đựng vỏ bao bì thực vật đã qua sử dụng. Ngày 25 hàng tháng, Ban công tác Mặt trận phối hợp với chi hội phụ nữ thôn tổ chức cho nhân dân phát dọn đường làng, ngõ xóm, gìn giữ các tuyến đường luôn phong quang, sạch đẹp.

Chị Xuân luôn tiên phong gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Gia đình chị là một trong những hộ đầu tiên của thôn Hùng Dũng mua được ô tô phục vụ kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình... Chị Xuân bảo, tham gia hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi tỉnh vừa được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, vừa có thể chia sẻ, giới thiệu những công việc, những cách làm thực tế chị đã làm hàng ngày ở cơ sở. 

Đồng chí Mai Văn Thưởng, Bí thư Chi bộ thôn Hùng Dũng, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa) cho biết: Đồng chí Lý Thị Xuân, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn là người giỏi việc nước, đảm việc nhà; trách nhiệm, tận tụy với công việc của thôn. Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong việc vận động xã hội hóa xây dựng nông thôn mới, làm đường bê tông, trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động nhân dân giúp đỡ ngày công, giúp các hộ nghèo sửa chữa, làm nhà ở mới… Nhờ luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, tiên phong, gương mẫu trong mọi việc, nên đồng chí rất có uy tín, được người dân trong thôn tin tưởng, làm theo. Cũng chính vì vậy mà việc tuyên truyền, vận động triển khai tổ chức thực hiện mọi việc ở thôn rất thuận lợi, hiệu quả.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online 

Xem tin theo ngày:   / /