Phát động và ký kết giao ước thi đua về chuyển đổi số

Thứ Ba, ngày 11 tháng 10 năm 2022 - 10:49 Đã xem: 237

Chiều 10-10, UBND tỉnh tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10-10).

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh ký giao ước thi đua về chuyển đổi số.
Ảnh: Thanh Phúc

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu trong tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là lời giải cho sự phát triển toàn diện các lĩnh vực của cuộc sống. Với thông điệp “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp cho người dân”, chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia là dịp để nhìn nhận, đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian qua cũng như định hướng các bước phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, duy trì và từng bước nâng thứ hạng của tỉnh trên bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số (DTI); phấn đấu đến năm 2025 Tuyên Quang là một trong những tỉnh xếp hạng khá, đến năm 2030 là tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trước hết, chính quyền các cấp cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến, xây dựng các nền tảng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đưa hoạt động sản xuất lên nền tảng số, tổ công nghệ số hướng dẫn người dân các kỹ năng dịch vụ trực tuyến… Các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục sử dụng hiệu quả các hệ thống công nghệ thông tin vào xử lý công việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh ký giao ước thi đua về chuyển đổi số.
​Ảnh: Thanh Phúc

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai các hệ thống dùng chung như: Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh Tuyên Quang, hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Tuyên Quang… để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành từ cấp tỉnh tới cấp xã. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước kết nối tới 100% các cơ quan quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh tới cấp xã, tạo hạ tầng truyền dẫn ổn định, an toàn cho hệ thống truyền hình trực tuyến của tỉnh.Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính Nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 99%. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện cung cấp 1.880 dịch vụ hành chính công phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có 1.080 dịch vụ công mức độ 4.  Tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến do cơ quan Nhà nước cung cấp.

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp đã giới thiệu các nền tảng số Việt Nam như nền tảng đô thị thông minh IOC, giải pháp và triển khai hệ thống thông tin quản lý đất đai VNPT iLIS, các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ với chủ đề MISA đồng hành thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số tỉnh Tuyên Quang…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tổ chức lễ ký giao ước thi đua về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022 với nhiệm vụ đẩy mạnh số hóa, góp phần nâng cao thứ hạng của tỉnh trên bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số, hoàn thiện hệ thống hạ tầng thông tin, kết nối, chia sẻ thông tin, cung cấp dữ liệu phục vụ phát triển số, đổi mới, sáng tạo trong môi trường số, ưu tiên chuyển đổi số một số lĩnh vực như nông nghiệp, giao thông, vận tải và logistic, du lịch…

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /