Công an tỉnh làm theo lời Bác dạy

Thứ Ba, ngày 18 tháng 6 năm 2019 - 15:33 Đã xem: 853

Ngày 19-5-2018, Bộ Công an đã có Chỉ thị số 04/CT-BCA, về đổi mới nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới (gọi tắt là Chỉ thị 04). Công an tỉnh đã triển khai Chỉ thị 04 gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

 Thực hiện Chỉ thị 04, Công an tỉnh đã đề ra nội dung “4 tự” (Tự học tập nâng cao - Tự tu dưỡng, rèn luyện - Tự kiểm tra, rà soát - Tự điều chỉnh, tự sửa) và chỉ đạo xây dựng các mô hình thực hiện gắn nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, chiến sỹ và từng đơn vị. Đến nay, 100% các đơn vị đã xây dựng các mô hình trong thực hiện các vận động, phong trào thi đua. Tiêu biểu như, Trại tạm giam Công an tỉnh xây dựng thành công mô hình “ba không, hai tốt, ba giảm” (không để người bị tạm giữ, tạm giam, tù nhân trốn, chết không bình thường, nạn “đầu gấu, anh chị” xảy ra; bảo vệ tốt cơ sở giam giữ, thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; giảm tỷ lệ người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân ở trại vi phạm nội quy, bị xử lý kỷ luật xuống dưới 3%). Phòng Cảnh sát Cơ động với mô hình “Vọng gác thanh niên”, “Ca tuần tra thanh niên”...

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 04.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả). Qua đó, chất lượng công tác giải quyết thủ tục đúng quy định, quy trình, giảm thời gian để cấp chứng minh nhân dân, con dấu... tạo sự hài lòng cho công dân và doanh nghiệp, đóng góp vào thành tích chung trong năm 2018 của Công an tỉnh về Chỉ số cải cách hành chính đứng thứ 2/63 công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 04 đã tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ về chấp hành nghiêm điều lệnh, chất lượng và hiệu quả công tác chuyên môn được nâng lên. Thượng tá Trần Huy Hùng Vỹ, Phó trưởng Công an thành phố Tuyên Quang cho biết: Đơn vị đã đề ra nhiệm vụ, nội dung trọng tâm là “Công tác giáo dục, quản lý, chấn chỉnh tư thế, tác phong của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ”, đó cũng là nội dung làm theo lời Bác dạy (Đối nhân dân phải kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải tận tụy...). Nhằm nâng cao hiệu quả công tác và tạo sự gần gũi với nhân dân, đơn vị đã lập và duy trì Fanpage Công an thành phố Tuyên Quang; chỉ đạo công an các phường, xã duy trì tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của lãnh đạo đơn vị, các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã. Qua đó, nhân dân đóng góp nhiều ý kiến cho lực lượng công an để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị 04 đã xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an nhân dân gương mẫu, tận tụy với công việc; ứng xử văn hóa, vì nhân dân phục vụ trong thực thi nhiệm vụ, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, được nhân dân đánh giá cao. Hơn 1 năm qua, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng trên 1.100 suất quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 350 lượt người là trẻ em, người già khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng giá trị 520 triệu đồng. Đồng thời, huy động hàng nghìn lượt đoàn viên, hội viên tham gia tu sửa, cải tạo, chỉnh trang 11 nhà văn hóa thôn, nạo vét 1 km kênh mương, trồng 2.000 cây xanh... góp phần vào công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường.

Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục không ngừng rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tận tụy với công việc, quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, vì nhân dân, phục vụ nhân dân.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Xem tin theo ngày:   / /