2.464 hộ nghèo được hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở

Thứ Năm, ngày 15 tháng 12 năm 2022 - 08:58 Đã xem: 302

Ngày 14-12, các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các huyện, thành phố; các đại biểu có thành tích tiêu biểu thực hiện Đề án.

Năm 2022, MTTQ tỉnh đã chủ trì, phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng, Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực thực hiện xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được trên 3 tỷ đồng, phân bổ, hỗ trợ hộ nghèo làm mới và sửa chữa nhà ở.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tính đến hết tháng 11/2022, toàn tỉnh đã thực hiện làm mới và sửa chữa cho 2.464 hộ nghèo/1.724 hộ (làm mới 2.242 hộ, sửa chữa 222 hộ), đạt 142,9% so với kế hoạch đầu năm 2022, đạt 64,5% so với cả giai đoạn 2021 - 2025, với tổng kinh phí thực hiện là trên 250 tỷ đồng. Trong đó: nguồn kinh phí hỗ trợ theo Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh (Đề án 308), giai đoạn 2021-2025 là trên 138 tỷ đồng; nguồn hỗ trợ từ cộng đồng, dòng họ (quy tiền) là trên 18 tỷ đồng; nguồn đối ứng của hộ gia đình là trên 93 tỷ đồng.

Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong thời gian tới tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, tuyên truyền sâu rộng Đề án 308, các chính sách về nhà ở đối với hộ nghèo, kết quả thực hiện Đề án trên tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, khơi dậy ý chí vươn lên, nỗ lực xây dựng nhà ở của các hộ nghèo.

Đồng thời tập trung huy động nguồn lực, lồng ghép, phân bổ, hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo theo các chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 308, đảm bảo lộ trình, tiến độ, kế hoạch đề ra theo từng năm và cả giai đoạn.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, MTTQ các cấp cần tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Đề án đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và đồng thuận của Nhân dân.

Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đi sâu, đi sát, đồng hành với Nhân dân, hướng về cơ sở; tiếp tục vận động hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công lao động; tuyên truyền, tạo điều kiện để hộ nghèo tiếp cận thuận lợi các cơ chế, chính sách trong hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm bố trí, huy động các nguồn lực trên địa bàn cùng với Quỹ "Vì người nghèo" thực hiện việc xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Đề án về đích trước năm 2025, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 14 tập thể, 7 cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh đã khen thưởng 22 tập thể; 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án. 

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /