Dân vận khéo gắn với xử lý rác thải và chống rác thải nhựa ở Tràng Đà

Thứ Hai, ngày 19 tháng 12 năm 2022 - 15:17 Đã xem: 238

Hội Phụ nữ xã Tràng Đà, thành phố Tuyên Quang có 9 chi hội với 1079 hội viên. Trong những năm qua hưởng ứng Phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh và thành phố phát động, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy xã Tràng Đà, Hội Phụ nữ xã đã phát động đến toàn thể hội viên hưởng ứng thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”.

Đồng chí Lê Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tràng Đà cho biết, Hội Phụ nữ xã đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên và nhân dân về Phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng các việc làm cụ thể như: hướng dẫn hội viên cách phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ, phân loại, xử lý rác thải nhựa đã qua sử dụng (túi ni lông, vỏ bánh kẹo, đồ nhựa dùng 01 lần). Tuyên truyền, vận động hội viên dùng làn, túi vải đi chợ, không sử dụng các sản phẩm nhựa (ống hút, hộp cơm, bát đĩa, cốc, thìa, dĩa...). Phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền về phòng chống rác thải nhựa và phát 100 chiếc làn nhựa cho hội viên, 100 bình thủy tinh đựng nước cho các nhà văn hóa xóm.

Buổi thu gom rác thải tại chi hội xóm 8 xã Tràng Đà thành phố Tuyên Quang

Phong trào của xã được phát động từ năm 2020, được 100% các chi hội và hội viên hưởng ứng tham gia đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chi hội duy trì việc thu gom và phân loại rác thải đồng loạt vào sáng chủ nhật của tháng cuối cùng của mỗi quý tại các nhà văn hóa các xóm, sau đó bán gây quỹ Hội dùng tiền vào việc giúp đỡ các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đến tháng 8 năm 2022 đã tổ chức được 8 buổi thu gom với 72 lượt, được 12.265 kg phế liệu gồm sắt, nhôm, nhựa, giấy các loại bán được 18 triệu đồng. Số tiền trên các chi hội phụ nữ đã giúp đỡ cho 35 hội viên và trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và 02 hội viên xây bể xử lý rác thải hữu cơ, mỗi bể trị giá 500.000đ. Đến nay hoạt động được các chi hội duy trì thực hiện thường xuyên và có nền nếp. Ngoài các hoạt động trên hội còn tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ và nhân dân làm tốt công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm theo nhóm tự quản; chỉ đạo tổ chức vận động hằng trăm công lao động trồng được 4.700 m tuyến đường hoa tại các xóm, nhà văn hóa các xóm, vệ sinh môi trường, góp phần phấn đấu đưa xã Tràng Đà đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV. Với những thành tích đạt được, đồng chí Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tràng Đà đã vinh dự được Đảng ủy xã Tràng Đà và Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen về thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”giai đoạn 2020-2022.

Trần Phi Lực, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /