Chủ tịch UBND tỉnh họp nghe báo cáo kết quả giải quyết đơn của công dân

Thứ Bảy, ngày 31 tháng 12 năm 2022 - 09:11 Đã xem: 373

Sáng nay 31-12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả, tiến độ kiểm tra, xác minh giải quyết đơn của công dân.

Dự họp có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND thành phố Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 24/3/2022 của UBND tỉnh về việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của tổ chức và công dân tính đến ngày 10-12-2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã giải quyết xong 82/100 vụ việc.
Tuy nhiên qua theo dõi đơn thư, tiếp công dân, Ban Tiếp công dân nhận thấy một số vụ việc theo báo cáo đã hoàn thành nhưng chưa dứt điểm, công dân vẫn tiếp tục có đơn thư vượt cấp, đến Trụ sở tiếp công dân Trung ương, Trụ sở Tỉnh ủy, Trụ sở tiếp công dân tỉnh để kiến nghị, đề nghị được giải quyết.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Dược và Dịch vụ thương mại Tuyên Quang phát biểu tại cuộc họp.

Các đại biểu đã trao đổi, phân tích, làm rõ về các vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết đối với từng vụ việc. Trong đó cuộc họp đã xem xét giải quyết các khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hiệu, thường trú tại tổ 17, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang); vụ việc của bà Trịnh Thị Mai, tổ 4, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang); Vụ việc Doanh nghiệp tư nhân Hồng Hải, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang.

Đối với vụ việc Doanh nghiệp tư nhân Hồng Hải, qua kết luận của đoàn thanh tra liên ngành cho thấy có những sai phạm nghĩa vụ thuê đất, nộp thuế, không đưa đất vào sử dụng đúng mục đích... Vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thực hiện thủ tục thu hồi một phần Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định và thông báo chấm dứt hoạt động của Dự án xây dựng cơ sở sản xuất chế biến lâm sản và nuôi trồng nấm tại xã Lưỡng Vượng. Các cơ quan có liên quan, lập hồ sơ thu hồi đất của Doanh nghiệp tư nhân Hồng Hải Tuyên Quang theo quy định. Cục Thuế tỉnh thực hiện truy thu tiền thuê đất và các khoản thuế, phí của Doanh nghiệp tư nhân Hồng Hải Tuyên Quang và xử lý theo đúng quy định của pháp luật về thuế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh cần tổ chức tốt việc tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại tố cáo ở từng địa phương, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật ngay từ khi mới phát sinh. Đồng thời rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc nhạy cảm, phức tạp, tồn đọng kéo dài.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /