Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 28 tháng 5 năm 2021 - 09:40 Đã xem: 426

Ngày 26/5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có Văn bản số 116/LKG-TƯHCTĐ kêu gọi các cấp Hội Chữ thập đỏ trong cả nước vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thời gian vận động ủng hộ kéo dài đến ngày 30/7/2021.

Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân xã Kim Sơn 

Tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của địa phương và Bộ Y tế trong phòng, chống dịch; chủ động cập nhật tình hình số ca mắc, tử vong, địa bàn bị ảnh hưởng, thiệt hại và nhu cầu của người dân, từ đó, tổ chức vận động và chủ động triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp từ nguồn tại chỗ. Lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên cần tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch, tiêm vắc xin phòng Cvovid-19 (nếu có điều kiện); duy trì tham gia hiến máu tình nguyện với hình thức linh hoạt, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, các cấp hội chủ động tổ chức các hoạt động huy động thích hợp (tiền mặt, hàng hóa) để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng cần được duy trì để có nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân...

Những ngày gần đây, các cấp Hội Chữ thập đỏ liên tục tổ chức đoàn công tác đến các địa bàn cách ly y tế, địa điểm cách ly tập trung, tuyến đầu chống dịch để trao nguồn lực hỗ trợ; đồng thời, tổ chức nhiều điểm truyền thông nhằm vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Nguồn hanoimoi.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /