Trao nhận yêu thương

Thứ Ba, ngày 28 tháng 5 năm 2024 - 08:18 Đã xem: 110

Tháng nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” được các Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Vận động trên 4 tỷ đồng

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, Tháng Nhân đạo năm nay bắt đầu từ 1-5 đến 31-5, trong đó cao điểm từ ngày 8-5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19-5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ). Hội CTĐ tỉnh triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” bằng nhiều hình thức phù hợp, đồng thời, truyền thông trên hệ thống mạng xã hội facebook, zalo.

Đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang thăm mô hình nuôi dê của gia đình anh Lù Seo Mìn, thôn Vàng On, xã Trung Minh (Yên Sơn).

Hội Chữ thập đỏ tỉnh chỉ đạo Hội CTĐ các huyện, thành phố đồng loạt tổ chức, triển khai chuỗi cao điểm các hoạt động trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương … Tháng Nhân đạo năm 2024, toàn Hội vận động nguồn lực đạt trên 4 tỷ đồng, đạt 200% kế hoạch đã đề ra, trong đó Hội CTĐ tỉnh vận động ủng hộng trên 2,5 tỷ đồng, trợ giúp trên 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức và mức trợ giúp thích hợp. Hội trao tặng, khánh thành và bàn giao 20 căn “Nhà nhân ái”; phối hợp tổ chức Ngày Hội hiến máu, tiếp nhận 1.637 đơn vị máu đạt 163,7%; phối hợp tổ chức các hoạt động phẫu thuật nhân tạo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí; phối hợp với ban nội chính tỉnh ủy trao 100 con dê sinh sản cho 10 hộ là đồng bào dân tộc mông và dao... các cấp hội CTĐ các huyện thành phố vận động ủng hộ trên 1,5 tỷ đồng…

Những ngày qua, niềm vui đến với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh khi được mổ mắt miễn phí. Các bệnh nhân được miễn phí toàn bộ chi phí mổ mắt (kinh phí mỗi ca mổ dự kiến hết hơn 10 triệu đồng) và được phục vụ suất ăn miễn phí từ lúc nhập viện đến lúc ra viện. Tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện phẫu thuật do Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, Bệnh viện Mắt Hà Đông tài trợ; 600 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phục vụ miễn phí.

Lan tỏa yêu thương

Bà Phan Thị Giá, thôn Đồng Chiêm, xã Cấp Tiến (Sơn Dương) bày tỏ: Năm nay đã gần 70 tuổi, bà mới được nhìn lại ánh sáng, trước đây mọi thứ sinh hoạt cá nhân bà toàn phải nhờ con, cháu phụ giúp. Bà vui vì được Hội CTĐ tỉnh và các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tài trợ chương trình mổ mắt miễn phí, giờ bà có thể giúp các con việc nhà, trồng rau, nuôi gà. Bà cảm ơn các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã giúp đỡ tuổi già như bà được sáng mắt.

Các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc và Bệnh viện Mắt Hà Đông - Hà Nội mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Để Tháng Nhân đạo được triển khai sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về giá trị nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Bà Vũ Thị Toan, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Yên Sơn cho biết, toàn huyện có 28 Hội CTĐ các xã, thị trấn với trên 4.000 hội viên. Từ đầu tháng 4, Hội CTĐ huyện đã xây dựng kế hoạch Tháng Nhân đạo với các hoạt động trợ giúp nhân đạo cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện. Hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, rà soát, lập danh sách đối tượng được nhận hỗ trợ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 3 nhà; tổ chức cho 8 người già có hoàn cảnh khó khăn mổ mắt miễn phí; tặng quà, sữa cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mầm non của xã Trung Minh, Hùng Lợi, thị trấn Yên Sơn; tổ chức cho hơn 800 người tham gia hiến gần 500 đơn vị máu; xây dựng thư viện thân thiện tại trường Tiểu học Đạo Viện…, các hoạt động có tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Niềm vui vỡ òa khi gia đình anh Lù Seo Mìn, thôn Vàng On, xã Hùng Lợi (Yên Sơn) là 1 trong 10 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Chương trình “Hỗ trợ sinh kế - trao tặng dê sinh sản”. Gia đình anh đã được trao 10 con dê giống, do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Công ty Điện lực Tuyên Quang và các nhà hảo tâm tài trợ. Anh Mìn nói: “Gia đình thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nay được hỗ trợ dê giống gia đình tôi vui và phấn khởi lắm”.

Trong Tháng Nhân đạo, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã kết nối nguồn lực và có sự chung tay của các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, là điểm tựa, động lực để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống. Hơn nữa phong trào nhân đạo của Tuyên Quang ngày càng phát triển, lan tỏa một xã hội nhân văn, tốt đẹp hơn đúng như chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /