Công trình của ý đảng, lòng dân tại thôn Bắc Danh

Thứ Năm, ngày 20 tháng 6 năm 2024 - 16:16 Đã xem: 145

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, cùng với việc triển khai thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; Đảng ủy xã Thanh Tương đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Trong đó, công trình “thắp sáng đường quê” là một trong những công trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân đối với cộng đồng, góp phần tạo nên diện mạo mới ở vùng nông thôn.

Thôn Bắc Danh, xã Thanh Tương là một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Thanh Tương. Trước đây, đường giao thông đi lại khó khăn cộng thêm chưa có đèn điện chiếu sáng nên người dân trong thôn đi lại sinh hoạt, cũng như phát triển kinh tế gặp rất nhiều khó khăn; đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự. Việc triển khai xây dựng tuyến đường “Thắp sáng đường quê” đã khắc phục được những khó khăn đó, đem lại nhiều ý nghĩa cho thôn bản. Khi thực hiện xây dựng tuyến đường thắp sáng này thôn đã lựa chọn một tuyến dài 1,5km để thực hiện. Cán bộ, đảng viên và lãnh đạo thôn đã tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công trình đem lại cho thôn bản. Từ đó, nhân dân hiểu và nhất trí ủng hộ, 100% các hộ dân đồng tình đóng góp ngày công, kinh phí để thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” này.

Tuyến đường “Thắp sáng đường quê” góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn

Ông La Tài San, Trưởng thôn Bắc Danh cho biết “Trước đây, đường làng, ngõ xóm đi lại vất vả vì chưa có điện chiếu sáng. Từ khi có tuyến đường “Thắp sáng làng quê”, người dân trong thôn đi lại thuận lợi, tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo hơn, bà con trong thôn ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

Công trình được thực hiện 100% bằng nguồn xã hội hóa. Đảng ủy xã, cán bộ và thôn đã cùng nhau vận động, huy động bà con hiến đất, đóng góp ngày công lao động, vận động kinh phí từ các cơ quan, nhà hảo tâm và nhân dân. Với 72 bộ đèn năng lượng mặt trời, hơn 6 khối cát sỏi, 3 tấn xi măng và hằng trăm ngày công của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân để thực hiện tuyến đường này. Ánh sáng từ tuyến đường này góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phục vụ hiệu quả cho đời sống sinh hoạt của người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thôn ngày càng phát triển.

Cán bộ, đảng viên cùng nhân dân tại cơ sở xây dựng công trình

Trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục vận động nhân dân xây dựng những tuyến đường “Thắp sáng đường quê” để cuộc sống của người dân nông thôn ngày càng phát triển, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Phạm Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tương, huyện Na Hang

Xem tin theo ngày:   / /