Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng nhân dân

Thứ Hai, ngày 14 tháng 10 năm 2024 - 11:04 Đã xem: 38

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: "Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Người đúc kết: Nước lấy dân làm gốc “Gốc có vững cây mới bền -xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng nhân dân, quần chúng nhân dân không chỉ là lực lượng sản xuất cơ bản của xã hội, mà còn là người quyết định vận mệnh của lịch sử trong sự nghiệp cách mạng. Thực tiễn cách mạng nước ta 94 năm qua cho thấy, trên nền tảng những nguyên lý của chủ nghĩa Mác-LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta đã đề ra Cương lĩnh, đường lối, chủ trương, phương pháp cách mạng đúng đắn để lãnh đạo nhân dân ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, đặc biệt là trong sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước ta có cơ đồ vững chắc và vị thế như ngày nay.

Vai trò của quần chúng nhân dân rất to lớn, tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân xuất phát từ những bài học lớn được rút ra từ chiều sâu của lịch sử dân tộc, đồng thời vận dụng, phát triển sáng tạo học thuyết Mác-LêNin. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng kể từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn coi trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của mình, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đồng thời, xác định rõ đây là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định sự sống còn của Đảng, chế độ, đất nước và dân tộc. Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, của dân, do dân, vì dân, mọi quyền lực của Nhà nước đều thuộc về nhân dân, trong các hoạt động của hệ thống chính trị các cấp cần phải dựa vào nhân dân. Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, luôn được gắn chặt với bảo vệ Đảng, trước hết là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Tổ quốc. Nắm vững định hướng, quan điểm “lấy dân làm gốc” của Đảng, trong quá trình thực hiện cần tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo những cách làm mới phù hợp với thực tiễn, gắn “xây” với “chống”, gắn huy động sức dân với thực thi các chính sách hợp lòng dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân

Phải dựa vào nhân dân bằng nhiều cách thức khác nhau để bảo vệ Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó, chú trọng tiếp tục thể chế hóa các quy định pháp luật, tạo điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng Đảng gắn liền với bảo vệ Đảng phù hợp, hiệu quả; kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phát huy vai trò của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" … Đấu tranh làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ gắn với bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trên cở sở nắm vững định hướng và quan điểm “lấy dân làm gốc”.

Hồng Điệp, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /