ĐỒNG BÀO MÔNG Ở CAO ĐƯỜNG

Thứ Tư, ngày 2 tháng 6 năm 2021 - 15:40 Đã xem: 1683

Thôn Cao Đường xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang có 80 hộ gia đình, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, lợi dụng nhận thức của người dân còn hạn chế, các phần tử xấu thường xuyên đến thôn tuyên truyền, lôi kéo bà con theo tà đạo và theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Trước thực trạng như vậy cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an tỉnh, Công an huyện và Công an xã đã bền bỉ tuyên truyền, vận động người Mông trong thôn không theo tà đạo, không theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình

Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện và của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an xã Yên Thuận đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào hiểu và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, cũng như các quy định của địa phương; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại chiến lược “diến biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong thôn. Công an huyện, Công an xã nắm chắc tình hình, bền bỉ tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động; thực hiện 4 cùng với nhân dân, "Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc" với bà con. Không quản ngại khó khăn, phức tạp, với tình cảm chân thành và sự cố gắng, nỗ lực cao độ, bằng sự thông minh, mưu trí, sắc bén về nghiệp vụ và công tác dân vận khéo, cán bộ, chiến sỹ Công an đã từng bước tiếp cận và vận động người dân trong thôn không theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, khi có điều kiện là tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục người dân, bất kể ngày nắng, ngày mưa, trinh sát an ninh bám địa bàn, bám dân, đem lại lòng tin của đồng bào đối với cán bộ, chiến sỹ Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương. Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt tại thôn Cao Đường, Công an xã đã chủ động nắm tình hình, đấu tranh với các hoạt động tôn giáo trái pháp luật, hoạt động của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

          Tuyên truyền để người dân hiểu, không tin, không nghe, không làm theo luận điệu tuyên truyền của đối tượng xấu, nhờ vậy trong thôn hiện tại không có hộ gia đình người Mông nào theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lực lượng Công an cơ sở tuyên truyền vận động nhân dan tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

          Cán bộ, chiến sỹ Công an tích cực tuyên truyền, giải thích để đồng bào hiểu và nắm rõ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc. Nhà nước ta tôn trọng tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng nhưng cũng nghiêm khắc xử lý đối với những hoạt động tôn giáo trái pháp luật, tín ngưỡng cuồng tín, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, tập hợp, lôi kéo quần chúng chống lại Nhà nước pháp quyền XHCN. Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, lực lượng Công an đã phát hiện, nắm rõ các đối tượng xấu đến tuyên truyền trái pháp luật trong thôn, vô hiệu hóa hoạt động của số đối tượng này. Tình hình ANTT trong thôn Cao Đường luôn được ổn định. Nhiều năm liền trong thôn không xảy ra vụ việc về ANTT. Người Mông trong thôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, một lòng theo đảng, không mắc mưu kẻ xấu.

          Với sự cố gắng, linh hoạt, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể trong xã, trong thôn, Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an huyện Hàm Yên, Công an xã Yên Thuận đã đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động tôn giáo trái pháp luật, hoạt động của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trong đồng bào dân tộc Mông ở Cao Đường; chủ động nắm chắc tình hình, đồng thời giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn. Phát động quần chúng, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn thôn./.

Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an tỉnh

Xem tin theo ngày:   / /