Chú trọng công tác đối thoại với nhân dân

Thứ Năm, ngày 28 tháng 4 năm 2022 - 16:44 Đã xem: 3217

Thực hiện Quy định số 11-QÐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị; Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Quyết định số 2898-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, sáng ngày 27/4/2022 xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp xã với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân tại thôn Nà Khậu

Đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã Phúc Yên chủ trì Hội nghị đối thoại

Tại Hội nghị đối thoại đã có hàng chục ý kiến phát biểu tập trung vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng như: Công tác quản lý, giáo dục đảng viên ở cơ sở, nhất là những đảng viên đi làm ăn xa; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng... Trên lĩnh vực quản lý nhà nước, các ý kiến tập trung nhiều vào công tác xây dựng nông thôn mới, giao thông nông thôn, công tác thủy lợi; về quản lý tài nguyên - môi trường, nhất là về tranh chấp đất đai, công tác bảo tồn bản sắc văn hóa trong giai đoạn hiện nay... Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã đã trực tiếp trao đổi, giải trình đối với các ý kiến của nhân dân và giao cho công chức chuyên môn của địa phương làm rõ hoặc chuyển cấp trên bằng văn bản theo thẩm quyền.

Hội nghị đối thoại tại xã Phúc Yên

    Có thể khẳng định, việc tổ chức các cuộc đối thoại, tiếp xúc giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là việc làm rất thiết thực, hiệu quả; được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Từ đó, công tác tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước thuận lợi hơn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Điều quan trọng hơn cả là thông qua hoạt động đối thoại này đã tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Qua các cuộc đối thoại, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá được chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống như thế nào, cái được, cái chưa được để có thể phát huy hoặc điều chỉnh kịp thời. 

     Để tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân ngay từ cơ sở, cần phát huy sự tham gia chủ động, tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp và của mọi người dân trong công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, cách thức tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, xây dựng, trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu và giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc mà Nhân dân quan tâm.

Ban Dân vận Huyện uỷ Lâm Bình

Xem tin theo ngày:   / /