Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại chi hội phụ nữ Tổ 6, phường Nông Tiến

Thứ Tư, ngày 6 tháng 7 năm 2022 - 10:14 Đã xem: 624

Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 6, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang là một trong 11 chi hội phụ nữ của phường Nông Tiến. Trong những năm qua hưởng ứng Phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh và thành phố phát động, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy phường Nông Tiến, Chi hội Phụ nữ Tổ 6 đã phát động đến toàn thể hội viên hưởng ứng thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với những nhiệm vụ cụ thể như: Thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, Phong trào “Gia đình 5 không, ba sạch” vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia hoạt động hội, các phong trào của địa phương, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội đã thu được những kết quả tích cực.

Đồng chí Đặng Thị Minh, Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ 6 cho biết, nhờ thực hiện “Dân vận khéo”, chi hội đã tuyên truyền vận động 100% hội viên hội phụ nữ trong tổ đã duy trì việc thu gom, quyên góp phế liệu, rác thải nhựa định kỳ mỗi quý 1 lần. Kết quả từ quý IV năm 2020 đến nay các hội viên chi hội phụ nữ đã vận động thu gom được 07 đợt với số lượng trên 01 tấn rác thải nhựa, phế liệu các loại, chi hội đã bán được với số tiền là 1.229.000 đồng, đối với các vật liệu khó phân hủy chi hội đã tận dụng làm hằng trăm bình hoa treo tường và gạch sinh thái. Từ số tiền thu gom rác thải nhựa chi hội đã sử dụng làm các hoạt động xã hội, từ thiện như: Làm tuyến đường hoa dài 200m, tặng quà cho 14 cụ bà từ 80 tuổi trở lên trị giá mỗi xuất 100.000 đồng, tặng chăn ấm cho hộ nghèo, tặng áo ấm cho các cháu khuyết tật mỗi xuất trị giá 400.000 đồng. Ngoài ra chi hội còn phối hợp với ban công tác mặt trận ở khu dân cư tổ chức trung thu cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu hằng năm; tặng quà cho con em hội viên có thành tích cao trong học tập.

Hội viên phụ nữ Tổ 6 quyên góp ủng hộ rác thải nhựa và phế liệu

Hoạt động của Chi hội Phụ nữ Tổ 6, phường Nông Tiến đã góp phần đóng góp thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa vào thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” do tỉnh phát động. Thời gian tới, chi hội tiếp tục duy trì hiệu quả các hoạt động, đồng thời tập trung tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh và của thành phố; tuyên truyền việc phòng chống đuối nước cho con em hội viên; tích cực tham gia chuyển đổi số, tiếp tục duy trì phong trào dân vũ; nắm và phản ánh tình hình hội viên, nhân dân; tích cực đẩy mạnh thực hiện “Dân vận khéo” bằng việc làm cụ thể.    

Trần Phi Lực, Ban Dân vận Tỉnh ủy

Xem tin theo ngày:   / /