Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh

Thứ Tư, ngày 27 tháng 7 năm 2022 - 13:59 Đã xem: 798

Chiều 26-7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu Chiến binh (CCB) Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ làm nhà "Nghĩa tình đồng đội", tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022).

 Các đại biểu tham dự chương trình tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh
do Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức.

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa tỉnh Tuyên Quang.

Tại Chương trình, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng 80 triệu đồng cho hội viên CCB làm nhà “Nghĩa tình Cựu chiến binh” năm 2022 đối với hội viên cựu chiến binh Vũ Đình Thục, xã Bình Xa (Hàm Yên); tặng 19 suất quà cho các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình trao quà, Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cho biết, trong thời gian qua các hoạt động nghĩa tình, thăm hỏi được Hội CCB Việt Nam quan tâm thực hiện. Tại Tuyên Quang, các hoạt động như: hỗ trợ làm nhà “Nghĩa tình đồng đội”, tặng quà gia đình chính sách... thể hiện sự tri ân của Hội CCB Việt Nam và các đơn vị đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc ta. 

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Được và Hội CCB Việt Nam cùng các đơn vị, nhà tài trợ đã quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cho biết, trong thời gian qua, mặc dù điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh luôn dành sự quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Mới đây, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết Quy định đối tượng và mức chi thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh với mức chi từ ngân sách tỉnh tăng bình quân 3,3 lần so với mức chi trước đây. Đồng chí mong muốn Trung ương Hội CCB Việt Nam và các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công và các CCB còn khó khăn trên địa bàn tỉnh…

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam
thăm và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhớn.

Đoàn công tác của Trung ương Hội CCB Việt Nam cũng đã tới thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhớn ở phường An Tường (TP Tuyên Quang).

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /