Gắn bó với đồng bào dân tộc Mông

Thứ Sáu, ngày 16 tháng 9 năm 2022 - 11:30 Đã xem: 279

Huyện Sơn Dương có 1.026 người dân tộc Mông sinh sống. Trong những năm qua, khối đoàn kết toàn dân ở vùng đồng bào dân tộc Mông được củng cố, đời sống ngày càng được cải thiện, bà con tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.

Trong những năm qua, Công an huyện đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc Mông, góp phần củng cố vững chắc thế trận lòng dân trên địa bàn. Trong 8 tháng đầu năm 2022, Công an huyện Sơn Dương đã hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc Mông làm 500m đường bê tông nông thôn tại thôn Tân An, xã Đông Thọ và hỗ trợ cho 4 hộ nghèo trên địa bàn làm nhà tắm, nhà tiêu với tổng kinh phí 70 triệu đồng; tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát triển kinh tế, xã hội

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Sơn Dương hỗ trợ người dân thôn Tân An, xã Đông Thọ làm đường giao thông.

Có thể nói, công tác dân vận đối với đồng bào dân tộc Mông của lực lượng công an huyện qua các công việc hướng về cơ sở như thực hiện “3 cùng” cùng ăn, cùng ở, cùng làm với Nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, giữ vững an ninh trật tự, góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống mọi mặt cho đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn. Đây là hoạt động ý nghĩa đã lan tỏa hình ảnh đẹp, gần gũi, thân ái của người chiến sĩ Công an trong lòng quần chúng Nhân dân.

Văn Đội, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /