Hỗ trợ đồng bào Mông ổn định cuộc sống

Thứ Năm, ngày 22 tháng 9 năm 2022 - 08:27 Đã xem: 667

Thực hiện đề án về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; kế hoạch thực hiện xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo năm 2022; vừa qua, 26 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Chiêm Hoá đã đến trao tiền hỗ trợ làm nhà ở, sửa nhà, làm nhà vệ sinh cho các hộ nghèo đồng bào Mông tại thôn Nà Luông, Pác Hóp và Mã Lương, xã Linh Phú.

Được triển khai thực hiện từ tháng 7/2022, Ban Dân vận Huyện ủy Chiêm Hóa đã chủ trì phân công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phụ trách, cùng cấp uỷ, chính quyền xã Linh Phú khảo sát, san mặt bằng, đào móng và lắp đặt các hạng mục đảm bảo cho quá trình xây dựng nhà ở, nhà vệ sinh cho các hộ gia đình. Với 05 hộ có nhu cầu hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà, sửa nhà; 13 hộ có nhu cầu hỗ trợ làm nhà vệ sinh tại các thôn Nà Luông, Pác Hóp và Mã Lương, xã Linh Phú. Đến nay đã hỗ trợ, giúp đỡ làm mới 03 nhà, sửa 02 nhà, làm nhà vệ sinh 13 nhà với tổng kinh phí 74.700.000đ.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ngân hàng NN&PTNT huyện Chiêm Hóa  trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình ông Lầu Văn Tài, thôn Mã Lương, xã Linh Phú

  Thông qua các hoạt động đã góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã Linh Phú.

Ban Dân vận Huyện ủy Chiêm Hóa

Xem tin theo ngày:   / /