Trách nhiệm công tác dân vận của các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Thứ Sáu, ngày 28 tháng 4 năm 2023 - 18:20 Đã xem: 203

Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Tuyên Quang quy định trách nhiệm làm công tác dân vận đối với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh như sau: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác dân vận. Tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp ý kiến, giám sát, phản biện trong xây dựng, tổ chức thực hiện những chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình. Thực hiện cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; thực hành dân chủ, công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong hoạt động; phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Sở Nội vụ cùng với Nhân dân tham gia gặt lúa, giúp đỡ hộ gia đình khó khăn, neo người tại thôn Tống Pu, xã Bình An, huyện Lâm Bình

Thực hiện có hiệu quả quy định về dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị. Nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu. Thanh tra, kiểm tra, xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh những vấn đề bức xúc của nhân dân theo thẩm quyền. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện công tác dân vận.

                                                                                                 Quốc Văn

Xem tin theo ngày:   / /