Cán bộ trẻ vùng chiến khu hết lòng vì Dân

Thứ Sáu, ngày 18 tháng 8 năm 2023 - 08:24 Đã xem: 227

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những cán bộ trẻ vùng chiến khu không chỉ mang trong mình sức trẻ, sự sáng tạo, năng động mà trên cương vị lãnh đạo, họ đã mang hết tâm huyết, công sức, năng lực của mình làm nhiều việc có lợi cho Nhân dân, cùng với người dân vùng chiến khu cách mạng xây dựng mối đoàn kết đồng lòng, vươn lên có cuộc sống ấm no.

Trăn trở cùng Dân

Đồng chí Bùi Xuân Mừng được điều động làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Yên (Sơn Dương) đến nay đã gần 3 năm. Là cán bộ trẻ, anh Mừng luôn đau đáu, trăn trở khi thấy tỷ lệ hộ nghèo của xã ban đầu anh mới đảm nhận Bí thư Đảng ủy còn cao, chiếm tới gần 60%. Thu nhập bình quân đầu người của xã khi ấy còn thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó, việc vận động đóng góp xây dựng nhà văn hóa đạt chuẩn còn nhiều trở ngại. Xã có 5 thôn thì 4 thôn, nhà văn hóa đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa. Nếu huy động mức đóng góp trong Nhân dân khá lớn. Thông qua mối quan hệ của mình, anh Mừng đã trực tiếp đi vận động, kết nối, kêu gọi Trung ương Hội CCB Việt Nam hỗ trợ đầu tư 4 nhà văn hóa thôn, mỗi nhà được Trung ương Hội CCB Việt Nam hỗ trợ 900 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi nhà văn hóa còn được Trung ương Hội CCB Việt Nam hỗ trợ 1 ti vi, 120 ghế ngồi, 5 chiếc bàn, tăng âm, loa đài trị giá gần 300 triệu đồng/nhà. Anh cũng trực tiếp kêu gọi Hội CCB Việt Nam hỗ trợ 27 hộ nghèo làm nhà ở mới với mức hỗ trợ 80 triệu đồng/hộ, tặng 23 con bò giống cho 23 hộ nghèo, 5 bộ loa truyền thanh không dây cho các thôn; tặng ti vi, máy tính, giá thư viện, tủ đựng tài liệu cho trường THCS Bình Yên, tặng Quỹ Khuyến học xã 50 triệu đồng.

Đồng chí Triệu Văn Quỳnh (ngoài cùng bên phải), Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Lợi (Yên Sơn) luôn gần gũi lắng nghe kiến nghị, tâm tư của Nhân dân.

Anh Mừng trực tiếp xuống các thôn Khấu Lấu, Đồng Min, Bình Dân để vận động 4 hộ dân đổi đất, hiến đất cho thôn xây dựng, mở rộng nhà văn hóa. Anh Mừng chia sẻ: "Tuy vận động, kết nối được Trung ương Hội CCB Việt Nam hỗ trợ nhiều như vậy nhưng mình vẫn cố gắng làm sao để khơi dậy được thực lực trong Nhân dân. Đó mới là cốt lõi để người dân thoát nghèo bền vững". Suy nghĩ như vậy nên anh Mừng nhiều lần cùng với Chủ tịch UBND xã làm việc với một số đơn vị để nhận bao tiêu sản phẩm cho các tổ hợp tác, Hợp tác xã trên địa bàn; phối hợp với các đơn vị đào tạo nghề cho người dân. Anh Mừng cho biết: "Mình không phải người địa phương nên luôn phải học hỏi, nắm rõ các phong tục, tập quán, văn hóa của người dân nơi đây. Song thuận lợi nhất khi cán bộ không phải người địa phương như mình là quyết định việc gì thì không bị ảnh hưởng bởi các mối quan hệ họ hàng, dòng tộc. Do đó, mọi việc đều được công khai, dân chủ, khách quan".

35 tuổi, Triệu Văn Quỳnh, Ủy viên BCH Đảng bộ xã, Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Lợi (Yên Sơn) luôn mang hết tâm huyết của người cán bộ trẻ làm nhiều việc vì dân. Được giao nhiệm vụ phụ trách lĩnh vực nông, lâm nghiệp, xây dựng và triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn xã, anh Quỳnh luôn dành nhiều thời gian xuống cơ sở, nắm bắt tâm tư, đời sống của Nhân dân, từ đó triển khai các chương trình, dự án đến với Nhân dân kịp thời. Hùng Lợi là xã đặc biệt khó khăn, nhiều thôn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, trình độ dân trí không đồng đều, anh Quỳnh xuống từng hộ dân để trực tiếp hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phát triển đàn gia súc và trồng rừng. Với sự đóng góp của anh, nhiều năm qua, đàn trâu, bò của xã luôn vượt kế hoạch giao. Hùng Lợi là xã đi đầu trong huyện về trồng rừng FSC. Hiện toàn xã có hơn 2.000 ha rừng trồng sản xuất được cấp chứng chỉ rừng FSC. Anh Quỳnh còn đi từng thôn, cùng với cán bộ xã rà soát hộ nghèo còn ở nhà tạm, dột nát để đề nghị cấp trên hỗ trợ. Năm 2022, có 56 hộ nghèo trong xã được hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở. Anh Quỳnh trực tiếp cùng cán bộ MTTQ xã, các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân hiến đất để Nhà nước xây dựng công trình cấp điện lưới về thôn Tấu Lìn và Khuổi Ma hoàn thành trước kế hoạch giao. Đến nay, 100% thôn của Hùng Lợi, người dân đã được sử dụng điện lưới quốc gia.

Đồng chí Ma Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Hùng Lợi (Yên Sơn) cho biết, cán bộ trẻ như đồng chí Triệu Văn Quỳnh rất chủ động trong công tác tham mưu với Đảng ủy và tích cực bám dân để triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đến với Nhân dân. Vì vậy, Nhân dân được thụ hưởng từ nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước.

Gần Dân để vận động

Đồng chí Đỗ Xuân Phúc, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Sơn Dương cho rằng, những cán bộ trẻ tiêu biểu ở các xã ATK với tinh thần năng động của tuổi trẻ luôn nêu gương bám nắm cơ sở, gần gũi với Nhân dân để làm tốt công tác vận động. Nhờ đó, tại những xã ATK, khi triển khai các chương trình, đề án, dự án cấp trên đều nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân. Từ tinh thần gần dân để vận động, cán bộ trẻ ở vùng chiến khu cách mạng đã cùng cấp ủy, chính quyền tháo gỡ, giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bùi Xuân Mừng (thứ hai bên phải), Bí thư Đảng ủy xã Bình Yên (Sơn Dương) kiểm tra công tác sử dụng nhà văn hóa thôn Khấu Lấu sau khi được hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sản, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Thanh (Sơn Dương) nhiều năm qua được cán bộ, đảng viên và nhân dân ở đây quý mến đặt cho biệt danh là "Cây tuyên truyền". Anh Sản từng dành nhiều giải cao tại Hội thi tuyên truyền viên giỏi khu vực phía Bắc, Nhà nông đua tài do Hội Nông dân Việt Nam tổ chức, Hội thi Dân vận Khéo cấp tỉnh. Trải qua nhiều cương vị công tác như Trưởng Công an xã, Phó Chủ tịch UBND xã và đến nay là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, anh Sản đã tham mưu với người đứng đầu cấp ủy thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp phát triển đảng viên. Được phân công phụ trách thôn Đồng Đon, anh Sản thường xuyên giữ mối liên hệ với chi bộ, đảng viên và Nhân dân nơi đây. Nhờ đó anh đã cùng chi bộ lãnh đạo làm tốt công tác phát triển đảng viên. Anh đã giúp chi bộ Đồng Đon giới thiệu, kết nạp được 5 quần chúng ưu tú vào Đảng, đến nay, Chi bộ Đồng Đon có 11 đảng viên. Nhờ gần dân, anh Sản cũng góp phần quan trọng trong vận động 285 hộ dân hiến đất, tháo dỡ các công trình trên đất để thi công tuyến đường ĐH 18 và ĐH 07 với chiều dài 9,6 km.

Những đóng góp của cán bộ trẻ ở vùng chiến khu cách mạng đã góp phần để vùng đất này ngày càng đổi thay, đời sống Nhân dân ngày càng đi lên, mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân được gắn bó bền chặt.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /