Tiên phong trong công tác di dời, giải phóng mặt bằng làm đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Thứ Ba, ngày 24 tháng 10 năm 2023 - 10:21 Đã xem: 588

Trong công tác giải phóng mặt bằng để thi công tác dự án lớn, thì việc di dời mồ mả được xác định là vấn đề khó khăn nhất. Điều này cần sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền các địa phương, nhất là sự đồng thuận, sẻ chia của Nhân dân.

Xã Thái Hòa và xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên là một trong 11 xã, thị trấn của huyện Hàm Yên có dự án đường cao tốc đi qua. Để triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt liên quan tới những ngôi mộ, cấp  uỷ, chính quyền huyện Hàm Yên, hệ thống chính trị của xã Thái Hòa và xã Hùng Đức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận đông nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện dự án trọng điểm quốc gia đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Nhờ làm tốt công tác vận động đã nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch UBND huyện tặng quà hộ gia đình tiên phong trong xã di dời tại thôn Khe Mon, xã Thái Hòa.

Gia đình anh Bàn Văn Toàn, thôn Khe Mon là một trong những hộ được tuyên truyền, vận động đã đi đầu di dời phần mộ của gia đình, để công trình trọng điểm Quốc gia, đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang thi công theo kế hoạch đề ra.

Hội nghị triển khai công tác di chuyển mồ, mả liên quan đến Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang tại xã Hùng Đức.

Bên cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền huyện Hàm Yên đã tăng cường công tác nắm tình hình ở các thôn, kiên quyết với các biểu hiện trục lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, các hành vi xuyên tạc, kích động, lôi kéo, cấu kết gây khó khăn, cản trở công tác giải phóng mặt bằng. Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Dương Văn Chiến, Ban Dân vận Huyện ủy Hàm Yên

Xem tin theo ngày:   / /