Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên Nhân dân thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng

Thứ Tư, ngày 17 tháng 1 năm 2024 - 16:54 Đã xem: 225

Ngày 17 tháng 01 năm 2024, đồng chí Lê Văn Quốc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đồng chí Đỗ Hùng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Sơn đã đi thăm hỏi động viên Nhân dân thôn Khe Đảng, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn trong thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.

Thôn Khe Đảng có 128 hộ, trong đó có 105 hộ thuộc diện giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, 100% là đồng bào dân tộc Dao, 38 hộ phải di dời mồ mả với 73 ngôi mộ. Thực hiện chủ trương của tỉnh về xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, sau khi được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền, vận động, 100% các hộ gia đình trên địa bàn thôn đều đồng thuận chấp hành. Riêng việc di dời mồ mả, các hộ cam kết hoàn thành trong tháng 01/2024, trước Tết âm lịch Giáp Thìn. Các trường hợp còn vướng mắc chi bộ cùng ban công tác mặt trận thôn đã đến đến từng gia đình tuyên truyền vận động. Đến nay, các hộ dân nằm trong vùng dự án đã chấp thuận nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng. Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Huyện ủy Yên Sơn đã đến thăm và tặng quà động viên một số người uy tín và các hộ khó khăn chấp hành tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Huyện ủy Yên Sơn đến thăm và tặng quà người uy tín và các hộ khó khăn chấp hành tốt công tác giải phóng mặt bằng

Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận trong thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng trong năm qua thôn Khe Đảng đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, đến nay không để xảy ra  đơn thư, khiếu kiện, đóng góp tích cực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trần Phi Lực, Ban Dân vận Tỉnh uỷ

Xem tin theo ngày:   / /