Gắn bó với Nhân dân

Thứ Năm, ngày 22 tháng 2 năm 2024 - 07:49 Đã xem: 60

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, huyện Lâm Bình đã huy động được cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân chung sức đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Hướng về cơ sở

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức mạnh của Nhân dân, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, đảng viên với Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, 
Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình.

Triển khai thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội với phương châm “hướng mạnh về cơ sở, chăm lo nhu cầu, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân”, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai. Đảng bộ huyện Lâm Bình đã phân công 27 chi bộ, đảng bộ của các cơ quan, đơn vị phụ trách 100/100 thôn, tổ dân phố.

Theo đó đã có nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở đang được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình. Trong đó, các cơ quan, đơn vị tăng cường hỗ trợ các địa phương tiếp tục thực hiện và nâng cao các tiêu chí thu nhập, môi trường, cơ sở hạ tầng để tạo đà trong thực hiện mục tiêu nông thôn mới… Đồng thời việc triển khai thực hiện Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương. Thành công nhất đó là phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội sáng tạo, phù hợp với từng địa phương. 

Triển khai thực hiện Đề án 02 trên địa bàn các xã, thị trấn đã có tác động tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại cơ sở, nhất là tạo dấu ấn cảnh quan môi trường xanh đẹp, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết, kế hoạch xây dựng nông thôn mới của nhiệm kỳ đã đề ra. Đặc biệt là tại các thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong chung sức xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình tham gia hoạt động “3 cùng” tại xã Bình An.

“3 cùng” với Nhân dân

Được phân công phụ trách các xã, các thôn và hộ gia đình, các chi bộ, đảng bộ trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn tổ chức các buổi tham gia lao động cùng với nhân dân như: giúp đỡ các hộ gia đình nằm trong Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát làm nhà, sửa nhà ở.

Ngoài ra, còn tổ chức lao động vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven các tuyến đường liên thôn, lắp đặt kênh mương, đào đắp nền đường và đổ bê tông các tuyến đường liên thôn, nội đồng… Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân cùng tham gia lao động. Qua đó, đã phát huy tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giữa cán cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang với Nhân dân ở cơ sở.

Lãnh đạo thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) tham gia hoạt động “3 cùng” cùng Nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Từ năm 2021 đến nay, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang của cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tham gia hoạt động tại 65 thôn, tổ dân phố của 10 xã, thị trấn. Nhiều hoạt động thiết thực được triển khai thực hiện như: tham gia làm 996 m đường bê tông nông thôn và đường bê tông nội đồng; cải tạo và trồng mới trên 4.000 m đường hoa, lắp đặt cấu kiện kênh mương trên 1.400 km, xây dựng gần 170 m2 sân nhà văn hóa thôn, giúp đỡ 4 hộ gia đình chính sách xây dựng 4 nhà tiêu, hỗ trợ hiện vật, kinh phí cho xã, thôn và hộ nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn…

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở, Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức về công tác dân vận, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân; chia sẻ, cổ vũ và động viên Nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, tạo động lực mới để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /