120 cán bộ, hội viên nông dân được tập huấn chuyển đổi số và phát triển sản phẩm OCOP

Thứ Năm, ngày 11 tháng 4 năm 2024 - 15:25 Đã xem: 32

Ngày 11-4, tại TP Tuyên Quang, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị về chuyển đổi số với nội dung "Cơ hội và thách thức đối với nông dân về chuyển đổi số, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị".

Tham gia lớp tập huấn có 120 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương, cấp tỉnh, chi hội, tổ hội nông dân nghề nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đã được phổ biến và hướng dẫn cách tạo và quản lý tài khoản Zalo cá nhân hiệu quả; giới thiệu và thực hành với các công cụ Zalo Plus, cách thức tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo; hướng dẫn cách tạo và sử dụng Zalo OA, các phương thức marketing và quảng cáo hướng dẫn đối tượng.

Ngoài ra, học viên cũng đã được truyền đạt các nội dung cơ bản về: cách thiết kế Mini App cho hợp tác xã, vận hành Mini App để bán hàng toàn quốc; giới thiệu và thực hành sử dụng Chat GPT trong việc đăng bài bán hàng trên Zalo và các nền tảng khác; hướng dẫn sử dụng AI để tạo các tài liệu marketing Zalo, Facebook; khởi tạo tài khoản Invideo, viết kịch bản, chuẩn bị nguyên liệu, đến việc tạo và hiệu chỉnh video; tạo và quảng bá kênh Youtube; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc…

Qua tập huấn giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị. Đồng thời, hướng dẫn nông dân, hợp tác xã nắm bắt được cơ hội chuyển đổi số thông qua việc sử dụng Zalo và các công cụ AI.

Nguồn Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /